Tự cổ chí kim, chưa cần so sánh đến phước hạnh khác
biệt giữa hai phái nam và
nữ. Khi một người đã được sinh ra với dung mạo nhân dáng vừa đẹp đẽ vừa
sang
giàu, lại vừa thuộc dòng dõi danh gia vọng tộc, trâm anh thế phiệt, kín
cổng cao
tường đã là một điều ai ai cũng hằng mơ ước, ai ai cũng thường xem đó
như một số
mệnh hiếm hoi. Nhưng từ lúc chập chững vào đời với bao nhiêu vui buồn
sướng khổ,
biến đổi thăng trầm cho đến khi chiều tàn bóng xế, nằm xuống, Phải bó
buộc gác
lại những vô hạn của kiếp người. Chừng đó mới hay, số phần may rủi đích
thực
diễn ra trong đời sống của một con người.
Câu chuyện có thực người viết kể về một người con gái nhan sắc tuyệt
trần, giàu
sang phú qúi, trưởng thành trong một gia thế tiếng tăm lừng lẫy, thụ
hưởng mọi
ước vọng giàu sang phú qúi, đến tuổi trung niên phải đón nhận những hậu
quả vô
hình, cũng chỉ vì cô gái này không bao giờ quan tâm đến việc tu tâm
dưỡng tánh,
kiêu căng ngạo mạn và bản chất tham lam ái dục khác người.
Đối với một con người lúc sinh thời chỉ biết chú trọng tới phần phụng sự
và phát
triển vật chất thường hằng mà xem thường, xao lãng việc tu dưỡng, vun
bồi cho
lãnh vực đạo hạnh, vốn là điều vô cùng quan trọng và cần thiết lâu bền
thì trái
tim và tâm thức của họ sẽ không còn chỗ để cho phần đạo đức và tâm linh
phát
triển, ngự trị. Thân tâm tự nhiên trở nên ích kỷ, vô tích sự, ăn bám và
chẳng
thể tạo ra được lợi ích cụ thể nào cho bản thân, gia đình và xã hội
ngoài việc
ăn ngon mặc đẹp và ngụp lặn trong biển ái hồ tình...
Trúc Thanh - tên người con gái vừa đẹp lại vừa giàu sang quyền quí, luận
theo
tướng pháp, cô thuộc loại hồng diện ắt đa dâm, mắt phượng mày dài long
lanh ắt
tinh ranh đa trá, da thịt vừa mềm mại, vừa ưng ửng hưng phấn ắt là loại
tướng
mạo của phường phụ nữ phong trần, thích ăn ngon mặc đẹp, suốt đời chỉ
mong muốn
mọi người, nhất là những người khác phái cúi đầu phụng sự, không bao giờ
nghĩ
đến sự công bằng, tương trợ... Có thể nói, cuộc đời vật chất của cô quá
lý tưởng
lại thêm diện mạo đổ nước nghiêng thành, chim sa cá lặn của cô không chỉ
là đối
tượng thèm thuồng khao khát của các cô gái cùng độ trăng tròn, mà đối
với hàng
thanh niên nam tử thời đó, không chàng trai nào không nuôi giấc mộng rắp
ranh
bắn sẻ hoặc ngày đêm thầm mơ trộm ước được cùng cô chung khúc nhạc đời,
cùng nắm
tay tung tăng dập dìu dạo bước trong vườn xuân ngập tràn hoa bướm.
Cô là người đẹp nhất trong số năm chị em gái thuộc gia đình quyền thế uy
danh,
lại tài hoa văn hay chữ tốt, ngôn ngữ đối đáp lanh lợi, thông minh sâu
sắc khác
thường, chẳng những cô có trí tuệ rất bén nhạy, mưu mô quyền biến, vượt
trội hẳn
bốn chị em khác trong gia đình, cô còn là người sớm biết tận hưởng mọi
lạc thú,
sớm biết xử dụng nhan sắc của mình như một vũ khí sắc bén để chinh phục
và sai
khiến những người khác phái phải qụy lụy, luồn cúi răm rắp làm theo mọi ý
muốn
của mình.
Có điều, bên trong diện mạo cao sang đài các đó, tánh tình của cô kiêu
ngạo và
khắc nghiệt lạ thường. Cũng bởi mấy chị em của cô được sinh trưởng trong
một gia
đình khá giả, vừa đẹp vừa giỏi, được mọi người thân sơ luôn luôn chiều
chuộng từ
khi còn tấm bé cho nên các cô rất đỗi hống hách, miệt thị khinh người.
Đến khi
trưởng thành thì các cô, nổi bật nhất là Trúc Thanh, giống như cành cây
đã quá
thời có thể uốn nắn, từng tuổi đời khôn lớn, cô càng tỏ ra là một người
tinh
ranh quỷ quyệt và đầy rẫy tham vọng, từ tham vọng danh vị tiền tài cho
đến những
ước muốn nhục dục mà chính cô tự biết, chẳng có ai và cũng chẳng cách
nào có thể
thỏa mãn được những ước vọng ghê gớm luôn luôn sôi sục ngấm ngầm bên
trong thể
chất đầy sinh lực cuồng loạn của cô.
Đến tuổi cặp kê, mấy chị em của cô, người nào cũng đẹp đẽ nõn nường, lôi
cuốn
tấp nập đàn ong lũ bướm, các cô thường bàn bạc trao đổi cho nhau từng
mưu thần
chước quỷ chủ ý nhằm khuất phục đám thanh niên háo sắc đa tình để biến
họ trở
nên những con thiêu thân mù quáng, sẵn sàng dâng hiến đời trai làm nô lệ
để cho
các cô và nhất là Thanh Trúc lợi dụng trắng trợn và sai khiến thẳng tay.
Cứ theo
quan niệm dại khờ, tối tăm nông cạn, hẹp hòi và ích kỷ của các cô, thì
người
chồng tương lai do các cô chọn lựa để trao thân gởi phận, dù các cô có
thật tình
yêu thương hay chỉ kết hôn theo những mưu đồ đã được các cô an bài,
hoạch định
theo lý trí, đều phải hết lòng thần phục, đều phải cúc cung tận tụy làm
thân nô
lệ cho các cô để chiếm được chỗ đứng của một tình nhân hay là người
chồng đầu ấp
tay gối sau này.
Chính những điều này đã khiến xui cuộc sống tâm linh tình cảm của các
cô, về lâu
về dài, trở nên nghèo nàn cằn cỗi để rồi sau thời gian chìm ngập trong
hương lửa
mặn nồng của thuở ban đầu thơ mộng, người đàn ông chợt tỉnh mộng ái ân,
từ từ
nhận ra chân tướng yêu ma đáng sợ của người đàn bà xinh đẹp nhưng tâm
hồn thì
quá khó khăn khắc nghiệt, lại gian dối điêu ngoa, biết khôn khéo che đậy
tất cả
những ý đồ đen tối bên trong dáng vẻ đẹp đẽ dịu dàng, họ chẳng lưu luyến
gì, vội
vã tìm kế thoát thân để lại cho các cô một thực trạng bẽ bàng, niềm canh
cô mồ
quả từ đó đã đến chiếm ngụ đời sống các cô cho đến khi bước hẳn vào
trong vòng
tiêu tan khổ lụy từ lúc nào cũng không hề hay biết. Nếu không kịp thời
tỉnh ngộ,
thiếu chút nữa, có thể tiến thẳng đến chỗ tàn tạ phũ phàng.
Mười tám tuổi thông thường, tâm hồn các cô gái còn thơ ngây hồn nhiên mơ
mộng,
nhưng đối với cô gái trẻ đẹp Trúc Thanh đã tỏ lộ đầy lòng đam mê tham
ái, cô dẫn
dụ tình nhân, tự ý cho phép anh ta bẻ khóa động đào, chỉ đường dẫn lối
cho "con
ong am tỏ đường đi lối về”. Từng đêm ngày lén lút vầy cuộc mây mưa, chìm
đắm
ngụp lặn trong biển ái sóng tình với một người thanh niên lớn hơn cô vài
tuổi,
nhưng trong thâm tâm, cô vẫn xem anh ta như một phương tiện chỉ để hưởng
thụ
giải khuây, một tên nô lệ không hơn không kém để cô sai phái và thỏa mãn
dục
tình. Trái lại, đối với tâm tình ngây thơ trong sáng của người thanh
niên tên
Đạt, Trúc Thanh là một thần tượng của mối tình đầu. Đạt tự cho rằng anh
có được
diễm phúc hơn người mới lọt được vào mắt xanh của cô tiểu thư diễm kiều
và đồng
điệu, tuy rằng cô ta có hơi khó tính, Đạt suy luận, cô ta đã chẳng chí
tình tự ý
dâng hiến trọn vẹn thân xác trinh nguyên cho anh khi tình yêu hai người
mới vừa
chớm nở? Cho nên Đạt xem đó như một bằng chứng đích thực của tình yêu,
anh càng
đem tâm quí trọng, thương yêu và chiều chuộng cô hết lòng không chút e
dè suy
nghĩ.
Đạt thường bộc lộ với Trúc Thanh :
- Em là người yêu lý tưởng của anh trong đời. Bất cứ điều gì làm cho em
được vui
lòng toại ý, anh cũng sẵn sàng, kể cả mạng sống của anh...
Nghe những lời yêu đương nồng nàn tha thiết của Đạt, trong dạ Trúc Thanh
đã thừa
hiểu, nhưng Trúc Thanh giả bộ hồn nhiên. Nàng kín đáo quay mặt để che
dấu nụ
cười vô cùng thâm độc :
- Anh nói thì phải nhớ lời, đừng có làm những gì khiến cho em phật ý, em
sẽ giận
cho coi... Em đã thương anh như thế nào, chắc anh đã rõ! Nếu không thì
sao em
lại dâng hiến cả cuộc đời con gái trong trắng cho anh?
Giọng nói Trúc Thanh êm ái thỏ thẻ như có sức chinh phục lạ thường, hồn
phách
Đạt lâng lâng bay bổng trong niềm hạnh phúc tràn trề của người con trai
vừa tròn
tuổi lớn. Đúng là Đạt "chỉ biết yêu thôi chẳng biết gì”.
Anh tự hứa với lòng, sẽ không bao giờ dám để cho Trúc Thanh bị phật ý,
kể cả sự
việc đã bao tháng dài liên tục chiều chuộng ý muốn Trúc Thanh, miệt mài
trong
thú giao hoan xác thịt đến bải hoải rã rời, anh vẫn không một lần dám
cưỡng lại,
chỉ biết dốc lòng thần phục Trúc Thanh. Đạt cho đó như một thể hiện, một
cách
tận hiến cho tình yêu, là hạnh phúc của cả hai người, đến nỗi thân thể
Đạt dần
dần khô cạn tinh lực, sắc diện ngày càng nhợt nhạt bơ phờ hiện rõ trên
gương mặt
của người con trai vốn đang ở tuổi tràn trề sức sống, điều đó, khiến
Đạt, vì quá
đỗi đam mê, anh cũng chàng màng! Bởi vì thâm tâm Đạt, anh thật lòng thật
dạ yêu
cô và anh đã tự nhủ, bất cứ lúc nào anh cũng có bổn phận phải thần phục,
chiều
theo mọi khao khát của người yêu. Đạt vẫn thầm mơ mộng, gắng sức làm vui
lòng
Trúc Thanh, chừng đợi ít năm, sau khi anh đỗ đạt thành tài, khi cả hai
đã bước
đến ngưỡng cửa trưởng thành thật sự, anh sẽ xin cha mẹ hai nhà tác hợp
lương
duyên để cho anh và Trúc Thanh được sống bên nhau hạnh phúc suốt đời,
yên vui
đến thuở đầu bạc răng long bên người vợ kiều diễm mà ai nấy cũng phải ao
ước
trầm trồ.
Nhưng cuộc đời và những khát vọng dục tình của Trúc Thanh vốn là một cái
hồ sâu
không có đáy, một đại dương vô hạn, cho dù anh có gắng sức và sẵn lòng
hy sinh
chiều theo mọi ước muốn của người yêu đến đâu đi nữa, thân xác và tinh
thần của
Đạt cũng chỉ là cái giới hạn nhỏ nhoi thường tình. Anh tự đem cái vô hạn
nhỏ
nhoi của bản thân trải ra trước cái vô hạn mênh mông của Trúc Thanh và
của cuộc
đời, thì có khác nào lấy cái không đem so với cái có, lấy cái hẹp mà ví
với cái
vô biên, giống như rất nhiều người không biết tự đo lường cân nhắc, nên
chẳng
bao lâu anh đã rước lấy thảm họa vào thân bằng sự ra đi vĩnh viễn của
một kiếp
người. Đạt bị kiệt lực, rồi vướng phải phải bệnh lao. Đáng lẽ, ngay khi
phát
hiện được điều này, Đạt phải biết cam lòng tự chế, tịnh dưỡng thuốc
thang và xa
lánh ngay các cuộc truy hoan tai hại. Nhưng vì đã quá mê man với tình
yêu ban
đầu ngập đầy thú tính, nên chẳng bao lâu, bịnh tình tiến đến giai đoạn
nguy
khịch sau cùng, anh bị ho ra máu nhiều lần, sức khỏe và tinh thần suy
sụp nhanh
chóng như một chiếc xe đổ trên triền dốc thẳng đứng, có muốn thắng lại
cũng
không kịp nữa rồi!
Anh nhắm mắt qua đời chết yểu trong khi người yêu Trúc Thanh của anh mới
vừa
tròn mười tám, vẫn nhởn nhơ chẳng chút tiếc thương. Trong ý nghĩ thầm
kín của
Trúc Thanh, nàng đã sắp đặt cho một cuộc tình mới, trong khi tâm tưởng
của người
con trai vắn số vẫn còn xây biết bao mộng đẹp, vẫn còn tha thiết yêu dấu
Trúc
Thanh, ngọn lửa tình ái vẫn còn long lanh nóng bỏng trong tâm hồn, và
đành ngậm
ngùi mang theo về bên kia thế giới. đạt giống như kẻ bị chết oan ...
*****
Như hàng triệu người tỵ nạn VN khác, Trúc Thanh lưu lạc nơi xứ người với
những
tháng năm vô định. Nhưng đối với nàng, Trúc Thanh không bỏ mặc thời
gian, nàng
biết khôn khéo xử dụng nhan sắc và những tinh ma của một người đàn bà
đầy mưu
sâu kế hiểm, biết lợi dụng đám đàn ông si tình lúc nào cũng vây quanh và
sẵn
sàng hết lòng cung phụng tiền bạc vật chất để nàng có một cuộc sống sung
túc
nhàn hạ hơn người, ngày đêm nàng nhởn nhơ hưởng thụ đời sống trăng hoa
vật chất
như một phụ nữ lắm bạc nhiều tiền.
Nhưng sau những tháng năm bồng bềnh dâu biển, trải qua la liệt nhiều mối
tình
cùng những ngày đêm chìm đắm trong trụy lạc giao hoan với hết người này
đến
người khác, đúng là một cách sống sa đọa, hoàn toàn dựa trên nhục dục,
yêu cuồng
sống vội, quên hết đạo lý tương lai, Trúc Thanh vẫn luôn ngùn ngụt một
lòng kiêu
ngạo, vẫn những tham vọng cùng cường độ khao khát của xác thân chẳng có
dấu hiệu
giảm bớt chút nào. Tuy nhiên, nàng có đủ khôn ngoan để biết rằng, đối
với một
người đàn bà đẹp sống đơn thuần một mình nơi xứ lạ quê người là một điều
không
ổn thỏa cho dù nàng có khéo léo ngụy trang che đậy cách mấy cũng khó mà
tránh
được những đàm tiếu dị nghị của những kẻ chung quanh, nhất là vào những
năm
tháng đầu tiên khi mới vừa đặt chân đến xứ sở này. Và nàng nhận ra, đã
đến lúc
Trúc Thanh phải tự xem xét lại đời tư của mình. Nàng thừa khôn ngoan để
hiểu,
nếu muốn che dấu những khát vọng dục tình lúc nào cũng sục sôi trong xác
thân
của người đàn bà sang trọng và đầy dâm đãng cần được luôn luôn thỏa mãn,
chỉ có
một cách hợp lý và dễ dàng nhất là kiếm một người đàn ông nào đó để núp
bóng làm
vợ chính thức của ông ta, rồi sau đó nàng tha hồ tự tung tự tác, muốn
làm gì thì
làm, nhất thiết, không cần phải quản ngại sự dèm pha.
Điều này, đối với một người đàn bà vừa trẻ trung vừa xinh đẹp, có dư
thừa điều
kiện lại lịch lãm như Trúc Thanh, quả là việc quá dễ dàng không phải chỉ
đối với
những người đàn ông tỵ nạn mà đời sống tình cảm tha hương vốn rất lênh
đênh
thiếu thốn, giống như đang sống giữa thời kỳ đổi đời "gạo châu củi quế”,
lúc nào
cũng ước mong tìm được một người khác phái để ấp ủ thương yêu, mà với
những điều
kiện thuận lợi của Trúc Thanh, ngay cả với những người đàn ông thuộc
thành phần
các sắc dân khác, rất giàu sang phú quí, nếu muốn một cuộc phiêu lưu,
Trúc Thanh
cũng vẫn có thể chinh phục họ một cách dễ dàng. Nhưng nàng không dại gì
chọn lựa
đi vào con đường "đồng sàng dị mộng” đó với đầy những khác biệt ngôn
ngữ, tập
quán, thể chất ...
Thời gian lưu vong tỵ nạn qua đi kể cũng khá lâu rồi, ít gì cũng đã gần
hai mươi
năm có lẻ, khoảng thời gian dư đủ cho nàng và tất cả mọi người VN làm ăn
sinh
hoạt tại xứ này có thể nhận rõ chân tướng của một xã hội hiện sinh, của
những
người đàn ông nước ngoài, họ từng đã tôi luyện trong một bộ máy phồn
vinh siêu
tốc với tập quán cố hữu nhằm tận hưởng vật chất và tôn sùng chủ nghĩa cá
nhân.
Từ những hiểu biết thấu đáo đó, trong quan hệ bạn hữu thân sơ với một số
bạn hữu
đồng phái tại xứ này, nàng đã chứng kiến và chia xẻ không ít những hồi
chung
cuộc của các mối quan hệ tình cảm, các cuộc hôn nhân dị chủng để rồi,
sau những
thực tế quá nhiều khác biệt cả về văn hóa lẫn thể chất, những người đàn
bà đã
nói, đành chọn lấy giải pháp sau cùng là trở lại với những gì thích hợp
của quê
hương với ước vọng "lá rụng về cội, ... về tắm ao nhà vẫn hơn...”, họ
sẵn sàng
quay lại với những bình dị đáng quí và mang giá trị lâu bền của tình tự
Việt
Nam. Đã hiểu biết quá rõ như vậy rồi, tuy là một người đàn bà cuồng
nhiệt và chủ
trương ích kỷ cá nhân, Trúc Thanh cũng đâu dại gì ngụp lặn rong chơi
trong bối
cảnh dị biệt đó để có thể rước lấy những thảm họa, ít nhất cũng sẽ có
những tác
dụng không tốt đối với thể chất nhỏ bé của hàng phụ nữ Á đông!
Thật ra, ở những năm tháng đầu tiên nơi xứ người, vừa chạm mặt với những
lôi
cuốn rẫy đầy trong một đời sống hoàn toàn tự do đổi mới, vai trò và chỗ
đứng của
người phụ nữ được xưng tụng và rất mực tôn vinh - cho dù chỉ tôn vinh
trên bình
diện ngôn ngữ - thêm nữa, một số đàn ông VN chưa mấy thức thời, vẫn bám
giữ lấy
những tập quán sai lầm, chồng chúa vợ tôi, cá tánh lại hay khó chịu chấp
nê, eo
sèo, ghen tuông bóng gió lôi thôi, khiến cho quan niệm của những phụ nữ
tân
thời, đang nồng nhiệt hăm hở hội nhập và đón chào cuộc "cách mạng giải
phóng”
thường không được hoàn toàn toại ý, cho nên đã có một thời, Trúc Thanh
nhắm mắt
lao vào thử lửa cho biết đá biết vàng. Nhưng rồi sau chót, nàng thấy khó
lòng
"hội nhập” nổi với cung cách hưởng lạc thiếu bóng dáng tình cảm thương
yêu,
không có tương lai định hướng, với những lần hẹn hò ăn chơi chí mạng,
phóng đãng
đổi chác qua tay không để lại chút nghĩa ân tình, ngụp lặn thâu đêm suốt
sáng để
rồi mạnh ai nấy sống, mạnh người người đi... Nàng sực tỉnh, vội vã quay
gót tạ
từ, trở lại với những gì quen thuộc và rất đỗi Việt Nam.
Nhìn ngắm đời sống tỵ nạn rải rác chung quanh, giờ đây mọi cục diện đã
khá vững
vàng, người người thịnh vượng no cơm ấm áo. Nhưng đại phú do thiên, tiểu
phú do
cần. Bản chất cần kiệm vốn là huyết thống được cha ông un đúc lưu truyền
đã giúp
cho mọi người tỵ nạn tuy không trở thành đại phú, cũng đạt đến hàng tiểu
phú với
một cuộc sống tươm tất đường hoàng. Duy chỉ có phần đời tình cảm, chỉ có
phần
đời tinh thần nặng về ân tình về nghĩa khí thì xem ra hiếm hoi thưa
thớt. Vì
thế, phía đàn ông, nhiều lúc rất "bấn” với việc tìm kiếm một người khác
phái
đúng với lòng kỳ vọng để mong cùng chung vai sát cánh xây đắp mộng uyên
ương.
Biết bao nam nhi sang đây chí thú làm ăn, học hành thi cử đỗ đạt thành
tài, bạc
tiền trên thương trường hoặc danh vọng có thể kiếm ra, lâu năm góp lại
hóa thành
những anh tiểu phú do cần, nhưng về mặt đàn bà, thì tìm mãi vẫn chưa gặp
được
một người vừa ý, một ý trung nhân như trong mộng tưởng của đời mình. Có
nghĩa
là, đối tượng đầu tiên phải là ngưới đàn bà có ít nhiều nhan sắc, nhân
dáng phải
lịch duyệt thanh tao, có ăn có học đàng hoàng, từ trong nhà ra đến xã
hội phải
là người đàn bà toàn hảo, khiến cho mọi người ngưỡng vọng vì nể.
Thật ra, điều quan trọng nhất trong tâm tư phái nam là có được một người
khác
phái để mà ấp ủ thương yêu, để cho đời sống tâm tình khỏi cô đơn nguội
lạnh, để
mà chia xẻ nương tựa lẫn nhau. Hóa nên, đối với Trúc Thanh, nàng quả là
một đối
tượng then chốt mà hầu hết đàn ông đang dõi mắt kiếm tìm. Cho dù họ kiếm
tìm với
ý đồ trăng hoa bỡn cợt hay kiếm tìm với dụng ý chân thành cưới hỏi đem
về để
thương yêu phụng dưỡng như một báu vật trân quí thì hiển nhiên, nàng
cũng đã
khiến cho nhiều đấng đàn ông bao phen ngẩn ngơ mê mẩn với những giấc
mộng vàng.
Hóa nên, Trúc Thanh trở thành người phụ nữ đi tìm một người chồng "như
ý” để
ngụy trang. để mặc tình thi hành thao túng những bản ngã tham vọng cá
nhân, chứ
người đàn ông không thể áp đặt sự chọn lựa kiếm tìm đối với cá nhân một
người
tài sắc vẹn tòan như nàng.
Chẳng bao lâu sau khi có ý định như vậy, Trúc Thanh đã dễ dàng tìm ra
đúng người
chồng rập theo "khuôn mẫu” của nàng. Đối với sở trường cố hữu của người
đàn bà
khôn ngoan ngay từ buổi đầu đời mới lớn và nhiều kinh nghiệm sau những
năm tháng
thăng trầm, rõ ràng nàng là người thừa quyền năng chủ động. là người nắm
chìa
khóa mở cánh cửa lòng, sẵn sàng phất tay đưa người đàn ông này vào bẫy
sập của
lâu đài tình ái. Ông Phục, tên người đàn ông không biết là tốt số hay vô
phước
đã lọt được vào mắt xanh của Trúc Thanh. Ông góa vợ, lại là một doanh
gia tăm
tiếng thành đạt đương thời. Suốt cả cuộc đời của ông Phục, có lẽ chỉ có
hai điều
khiến cho ông quan tâm và cũng là điều khiến cho ông trở thành người có
tiếng
tăm nhiều nhất, đó là sự thành công tột bực trên thương trường với những
chiêu
thức kinh doanh khôn khéo biết nhìn xa thấy rộng và điều thứ hai sau này
là tấm
lòng sủng ái chiều chuộng và cung phụng Trúc Thanh đến độ gần như mù
quáng dại
khờ.
Bạn hữu của ông, có những người lọc lõi trên cả tình trường lẫn thương
trường,
không phải là đã không có lần nửa đùa nửa thật, nhắc nhở ông về những
thủ đoạn
thâm sâu bí hiểm của những người đàn bà đẹp thuộc tầng lớp của Trúc
Thanh, nhưng
ông chẳng quan tâm. Ông thản nhiên phớt lờ với ý nghĩ cho rằng đã là vợ
chồng
ưng thuận lấy nhau có hôn thơ hôn thú đầy đủ hợp pháp thì chẳng nên qúa
đa nghi,
hẹp hòi xét nét với nhau để mà làm gì. Vả chăng, Trúc Thanh, người vợ
trẻ đẹp
của ông, từ khi lấy nhau, bao năm tháng qua rồi, nàng đã chẳng từng tỏ
rõ cốt
cách khả ái chừng mực và rất nghiêm chỉnh đúng tư cách của một mệnh phụ
là gì.
Đâu có phải lúc nào ông cũng thường có mặt ở nhà với vợ. Đâu có phải
quanh năm
suóùt tháng ông lẩn quẩn làm ăn buôn bán chỉ ở trong đất Mỹ. Ông từng đã
có
những ngày tháng vì sự phát triển thương vụ, phải đi xa ra các nước bên
ngoài.
Có khi phải ở lại những nước này đến một vài tuần hoặc là một tháng, nào
đã có
chuyện gì? Bạn bè của ông thật là đám người lo xa mnhảm nhí! Có lúc nào,
ngày
đêm nào, ông và Trúc Thanh, vợ ông lại chẳng liên lạc mật thiết với nhau
qua hệ
thống điện thoại viễn liên y như lúc ông đang có mặt ở nhà.
Hơn ai hết, ông Phục cho rằng ông là người hiểu biết rất rõ tâm tánh
cùng những
sở thích riêng tư của vợ. Có sở thích nào của Trúc Thanh mà ông chưa hề
nghe
nàng chân tình thổ lộ. Có thói quen nào của nàng mà ông đã không từng
một hoặc
nhiều lần nhận ra. Trúc Thanh xinh đẹp quyền qúi, lại là vợ của một
người tiếng
tăm giàu có như ông cho nên nàng giống như một đóa hoa tươi mát, luôn
cần đến
những săn sóc đầy đủ dịu dàng trong một hoàn cảnh qúi phái riêng tư.
Cuộc sống
của nàng cần phải có những cung ứng dư dả cùng những uy quyền của một
người đàn
bà giàu sang phú quí. Nàng lại không phải loại đàn bà thích đến những
nơi chốn
ăn chơi hạ tiện, chung đụng với những chỗ đông người.
Khi ông có mặt ở Hoa Kỳ, ngoài những giờ tất bật điều hành nhân sự và
các cơ sở
kinh doanh, hoặc những dịp phải xã giao trà đình tửu hội, ông phải tham
dự một
mình vì Trúc Thanh không thích hiện diện tại những nơi huyên náo, nàng
thích ở
nhà hoặc đến những khu thương mại sang trọng để giết thời giờ, lúc tài
xế đưa
ông về nhà, một căn nhà khang trang biệt lập nằm trên một ngọn đồi soi
hướng ra
mặt biển trong một khu vực của giai cấp thượng lưu, là lúc Trúc Thanh
tươi cười
vồn vã hiện ra giữa khung cửa của ngôi biệt thự biệt lập nguy nga đồ sộ,
nàng
đón ông với một khuôn mặt tươi tỉnh hân hoan, một dáng dấp sang cả chừng
mực vô
cùng, khiến cho ông vừa hài lòng vừa hãnh diện, tự cho mình là người đào
hoa tốt
số. Vào những dịp ông Phục phải bay ra nước ngoài, đi "oversea” để đích
thân ký
kết các văn kiện thương mại thì như đã nói, tiện nghi truyền thông hiện
đại tân
kỳ, bất cứ lúc nào, kể cả trên phi cơ hay ngoài đại dương xa tít, cần
chuyện vãn
thăm nom, nhắc nhở lo lắng cho nhau chuyện gì, ông và vợ ông đều có thể
thực
hiện ngay lập tức và quá dễ dàng. Cho nên ông rất yên lòng ra đi mà
chẳng có
chút bận tâm nào cần phải quan ngại, kể cả mối bận tâm về việc săn sóc,
hầu hạ
chu đáo cho Trúc Thanh thì trong nhà cũng đã có thuê mướn riêng một
người tài xế
nữ và đầy đủ những người ăn kẻ làm. Chỉ cần nhẹ nhàng lên tiếng, mọi ý
muốn, mọi
sai khiến của Trúc Thanh phải được răm rắp thi hành.
Không có ai biết được rằng, đàng sau một cuộc sống yên lành và điều hòa
vương
giả, đằng sau những mẫu mực trung trinh của một người đàn bà xem ra đầy
mực
thước do tài ngụy trang khôn khéo của Trúc Thanh, không một ai có thể
ngờ vực
hoặc hay biết về đời sống tình dục rất thác loạn và sa đọa của nàng. Lẽ
đương
nhiên, ông Phục chồng nàng thì lại càng tin rằng Trúc Thanh, người vợ mà
ông
nhất mực tín cẩn thương yêu lại đã được ông ưu ái dành cho tất cả mọi ưu
tiên
cung phục vô cùng đầy đủ, kể cả về phương diện ái tình. Nàng đâu còn
thiếu thốn
thứ gì để mà thèm muốn điều nọ chuyện kia.
Phần Trúc Thanh, như đã diễn tả ở phần trên, nàng thuộc loại đàn bà khát
dâm vô
độ, tầm
cỡ như ông Phục, dù ông thường tự hào với khả năng sinh lý của một người
đàn ông
dạn dày kinh nghiệm, làm sao ông có thể hóa giải được những cơn khao
khát thường
xuyên của người vợ đa dâm. Với sự hiểu biết chưa đến độ tận cùng thấu
đáo của
một người đàn ông tuy từng tự hào về thể chất, về khả năng xác thịt cũng
như về
những mưu lược rất khôn khéo trên thương trường, làm sao ông Phục có thể
ngờ
được rằng mực độ ái ân mà ông đã tận tình đem lại cho Trúc Thanh, hợp
chung với
cả những phương thuốc cường dâm siêu đẳng của các danh y lừng lẫy, cũng
vẫn chỉ
đưa đến một khả năng tương đối với một bản chất khác thường như của Trúc
Thanh.
Vì vậy, ông Phục cho dẫu có thường phải đi vắng hay ở nhà thì con ma dâm
loàn
trong xác thân của người vợ ông hằng tin yêu cưng quí vẫn trỗi dậy như
thường,
nhưng ông làm sao hay biết.
Mà cũng không một ai có thể biết được rằng, Trúc Thanh lúc nào cũng đã
tự khéo
léo an bài một đời sống tình dục riêng tư theo một nhịp độ vô cùng trụy
lạc, kể
cả lúc nàng chưa nhận lời làm vợ ông Phục trước kia. Chỉ có điều, lấy
ông rồi là
Trúc Thanh đoạn tuyệt hẳn với những ngày đêm ngụp lặn trong bể dục với
cả những
người nước ngoài, lấy ông là một cách vô hình chung nàng biến ông thành
một tấm
bình phong hữu hiệu che phủ để cho nàng hưởng thụ tận cùng đời sống ái
ân với
những người đàn ông dù vô tình nhưng rất hoan hỉ rơi vào lưới bẫy để
phục dịch
cho nàng. Từ ngày chính thức làm vợ ông Phục, tiền bạc phương tiện có đủ
trong
tay, nàng đã nhiều lần kín đáo chung chạ mây mưa một lúc cả chồng, còn
với hai
người đàn ông khỏe mạnh khác.
|