ÐẠI
BẢO QUẢNG BÁT LẦU CÁT
THIỆN TRỤ BÍ MẬT ÐÀRANI
Nẵng
Mồ Tát Phạ Ðát Tha Nghiệt Ða Nẫm Án Vĩ Bổ Lã Nghiệt Bệ Mạ Nĩ Bát ra Bệ Ðát Tha
Ða Nễ Nại Xả Nỉnh Ma Nĩ Ma Nĩ Tô Bát ra Bệ Vĩ Ma Lê Ta Nghiệt Ra Nghiễm Tỷ Lệ
Hồng Hồng Nhập phạ Lã Nhập Phạ Lã Một Ðà Vĩ Lô Chỉ Ðế Hủng Hế dạ Ðịa Sắc sỉ Ða
Nghiệt Bệ Ta phạ Ha.
Thần chú này viết chữ Phạn trên chuông, trên bảng, trống,
trên tràng phan, trên vách tường. Viết trên giấy, vải đeo mang trong thân, viết
trên áo mặc vào thân, hoặc đọc hay tụng các chúng hữu tình nghe tiếng, nghe danh
liền được tiêu trừ bao tội chướng, ngủ thức được yên ổn thân tâm, không loạn
động. Các chúng sanh mắt thấy, tai nghe, thân chạm xúc đều được tiêu tội đắc
phước. Ai thường trì, đọc,tụng, thân hiện tại không bị các bịnh khổ, khi lâm
chung được sanh về các nước Phật.
PHỤ THÍCH
LINH NGHIỆM HẢO MỘNG
CỦA NGƯỜI TRÌ CHÚ CHUẨN
ÐỀ
Tụng 10 vạn biến hay 20 vạn biến trong mộng thấy Phật, Bồ
Tát liền thổ ra vật đen. (Vật đen tiêu biểu cho ác nghiệp, mửa ra là tướng
tội diệt phước sanh, cho nên tự thấy trong miệng thổ ra vật đen hay cơm
đen.) Mộng thấy chư Thiên, Ðường, Tự Xá (Nhà, chùa, tịnh xá rộng lớn)
hoặc trên núi cao, hoặc thấy ở trên cây cao (Không bị tội nghiệp hệ lụy, cho
nên được thăng lên. Ðây là thiện nhơn được thành tựu nên thấy thiên, đường, tự,
xá) Hoặc thấy ở trong ao lớn tắm rửa (là tịch trừ tội cấu được thân thanh
tịnh). Hoặc mộng thấy thân bay lên hư không (không bị tội nghiệp ràng
buộc cho nên thân khinh cử nhẹ nhàng) hoặc thấy cùng chư Thiên nữ an vui
khoái lạc (được sức giữ gìn thiện căn tương ưng nên cùng thấy vui khoái
lạc.) Hoặc thấy thuyết pháp (được thị giáo lợi hỉ). Hoặc thấy râu tóc
rụng rớt (râu tóc rụng rớt là pháp Tây quốc ngoại đạo, râu tóc rụng rớt đều
là tiêu biểu đoạn trừ phiền não căn gốc vậy). Hoặc nói rằng thấy thân mình
cạo bỏ râu tóc. Hoặc thấy ăn cơm sữa, uống nước cam lồ (thấy ăn sữa là thành
tựu được phước lành của thế gian, uống nước cam lồ là được pháp vị xuất
thế). Hoặc vượt qua sông, suối, biển lớn (được khỏi biển khổ). Hoặc
leo ngồi trên tòa sư tử (được tòa pháp vương) Hoặc thấy cây Bồ đề (là
kiến đạo tướng). Hoặc cỡi thuyền (là nương cỡi thuyền Bát Nhã là được cái
tướng đến bờ giải thoát. Tô Ðất Ðịa kinh nói rằng: Hoặc thấy cỡi sư tử, cỡi trâu
trắng, nai trắng, ngỗng trắng … đều là cái tướng Tất Ðịa thành tựu). Hoặc
thấy bực Sa Môn (được ly thế nhiễm mà ra khỏi tam giới). Hoặc thấy cư sĩ
mặc áo trắng, áo vàng che đầu (Vàng là tiêu biểu chánh, trắng là tiêu biểu
tịnh, tức là thấy bạch tịnh Chánh pháp mà phú hộ). Hoặc thấy mặt trời, mặt
trăng (tiêu biểu phá phiền não vô minh ám). Hoặc thấy người đồng nam đồng
nữ (không bị phiền não tham dục làm ô nhiễm). Hoặc thấy trên cây có nhũ
quả (nhũ nghĩa là trắng, trắng là thiện nghiệp, nghĩa là được thế, xuất thế
gian thiện nghiệp quả báo). Hoặc thấy người hắc trượng phu trong miệng tuôn
ra lửa hừng hẫy cùng với họ đấu chiến được thắng (nghĩa là cùng phiền não ma
cộng chiến mà đắc thắng). Hoặc thấy ác mã, trâu nước muốn đến húc người trì
tụng Thần chú. Người trì chú hoặc đánh, hoặc nạt nộ, sợ mà bỏ chạy (nghĩa là
đối với si phiền não ma, mà được thắng vậy). Hoặc ăn sữa cháo, tôn Phạn
(là được thượng vị phước thiện thành tựu). Hoặc thấy Tô Ma Na Hoa (hoa
đây nói là xứng ý hoa, sắc vàng trắng mà rất thơm, cây cao ba, bốn thước rũ
xuống che như tàng lọng. Nghĩa là tiêu biểu sở cầu thiện pháp quyết được xứng ý.
Hoặc thấy có mùi hương thơm, bạch hoa hương tiêu biểu cho hương của ngũ phần
pháp thân. Nghĩa là được ngũ phần thiện nghiệp). Hoặc thấy quốc vương
(nghĩa là được đại nhơn hộ niệm được tôn quý thắng
nghiệp).
Nếu không thấy những cảnh giới như vậy, phải biết người
đời trước đã tạo ngũ vô gián tội, nên càng phải trì tụng mãn 70 vạn biến, 90 vạn
biến, trăm vạn biến liền thấy những cảnh giới như trên, nên biết đó là tội đã
diệt liền thành tiên hạnh. Những cảnh giới hảo mộng như trên đây đều là cái
tướng chứng nghiệm thành tựu của người hành giả.
CẢM NIỆM
Ai ơi! Xem hết quyển này,
Gắng theo phương pháp trong đây tu
hành.
Niệm Phật trì chú Chuẩn Ðề,
Sống đời hạnh phúc chết về Tây phương.
Niệm Phật chẳng khác thuyền trôi,
Thuận theo gió nước vào bờ rất mau.
Chuẩn Ðề kiêm niệm chẳng lơ,
Khác nào phản lực động cơ đời này.
Quyết đi thì đến không sai,
Chuẩn Ðề niệm tụng Thánh thai hiện
tiền.
Chuyên cần chí kính lòng thành,
Chuẩn Ðề như ý toại lòng ước mong.
Tỳ Khưu THÍCH VIÊN ÐỨC
---o0o---
Xem dưới dạng văn bản thuần túy
|