Bắc Thiên Trúc, Sa Môn Tam Tạng
A Chất.
Ðạt Tản truyền sang từ đời
Ðường.
Ngài Vô Năng Thắng
Tường dịch Phạn ra Hán.
Sa Môn Thích Viên
Ðức dịch thành Việt văn.
QUYỂN HAI
Bấy giờ Ngài Kim Cang lại bạch Phật rằng: Bạch Thế Tôn!
Nếu có kẻ trai lành người gái tín nào trì chú của con mà vô hiệu nghiệm thì
không lẽ đó.
Muốn khiến núi sập, lấy ba mươi lít hột cải trắng, lấy An
tất hương loại tốt, vì nghi trong núi ấy có vật báu, lấy một dao thép bén, búa
bốn hướng của núi ấy, làm giới hạnh lấy một cái khăn sạch, một cái lư hương xông
An tất hương, trước tụng 1008 biến, lấy hột cải trắng rải khắp bốn phía cho đến
bảy lần, làm phép ấy thì núi liền sập. Nếu có của báu trong đó thì vị thần giữ
kho liền bỏ kho báu mà đi, tha hồ lượm lấy.
Nếu muốn biển khô nước, trước tiên chú 1008 biến, lấy
vàng hoặc đồng làm thành hình con rồng, quăng xuống biển, nước biển liền khô
cạn.
Nếu muốn khiến nước sông, suối chảy ngược, lấy An tất
hương nắn thành hình con voi, không luận lớn nhỏ, ném xuống nước chú 108 biến,
tức nước liền chảy ngược. Muốn khiến chảy lại như cũ, tụng chú trong hòn đá
sạch, quăng xuống nước thì nước chảy như xưa.
Nếu có chớp nháy, sấm sét, rồng độc làm bão lụt mưa gió
liền kết ấn Chỉ Lôi Ðiện (lấy tay trái, ngón giữa, ngón vô danh, ngón út, co vào
trong lòng bàn tay, thẳng ngón cái ra, nắm trên tiết thứ nhất của ngón trỏ) tụng
chú mà chú đó, quơ quơ về hướng ấy, sấm sét liền hết.
Nếu muốn khiến hết thảy quỉ thần đến hàng phục để sai sử,
lấy ba mươi lít nước đổ vào cái bát bằng đồng, lấy vôi sạch rải chung quanh rồi
kiết ấn Giáo Nhiếp Lục lấy hai ngón vô danh trong lòng bàn tay, dựa lưng của hai
ngón tay ấy vào nhau, hai ngón tay giữa chạm đầu lại , hai ngón trỏ và hai ngón
út xòe ra như hoa nở, hai ngón tay cái vịn tiết giữa của hai ngón trỏ) kiết ấn
như vậy niệm Thần chú 108 biến thì các loại ác quỉ trong thế giới đều vân tập ,
tự hiện thân hình, bỏ tâm ác độc, làm theo người sai khiến.
Nếu cấm núi không cho các loại đến, tụng chú 100 biến,
kêu lớn ba tiếng, liền kiết ấn Nghiệp Sơn (lấy tay phải, ngón vô danh co trong
lòng bàn tay, ngón trỏ, ngón giữa, ngón cái, tất cả các ngón đều thẳng ra) hướng
lên trên tụng chú bảy biến, liền lui ra sau bảy bước rồi mới ấn lên núi ấy, thì
ở trong núi, tất cả chim thú .v.v… liền rời khỏi núi. Nếu kiết ấn này, chú bảy
biến hướng lên hư không ấn 21 lượt thì trên hư không mảy trần không qua
lọt.
Nếu muốn khiến người không nói được, trước viết tên họ
của người ấy bỏ vào trong miệng mình rồi ngậm lại, thì người ấy miệng không nói
được, nhả ra liền nói được.
Nếu tụng tất cả chú khác, trước phải làm đàn, còn tụng
chú này của tôi (Kim Cang) thì khỏi làm đàn, chỉ lấy gỗ đẽo một cái chày Kim
Cang đem để nơi trong tháp Phật hoặc trong tịnh thất, dùng các hương thơm cúng
dường thoa đất, tùy theo chày lớn nhỏ, nên cần các thứ hương hoa cúng dường, để
chày trong đàn, tụng chú 108 biến thì cái chày ấy liền tự động hoặc biến hiện
các vật lạ, không lấy gì làm ngạc nhiên, sợ hãi. Lại nữa! Tụng chú 108 biến thì
cái chày ấy tự nhích lên ba thước rồi lại năm, sáu, bảy thước cho đến một trượng
trở lại.
Người trì pháp này liền quỳ xuống quy y sám hối, phát lời
nguyện, thì ta ở trong ấy liền hiện chơn hình, tùy theo ý của người đó làm theo
khiến cho họ các sở nguyện mau được như ý. Tôi liền thọ ký cho họ được đắc quả
Bồ đề, liền được thân tâm giải thoát. Trước trì tụng mười vạn biến cho đầy đủ
vậy, sau mới làm các phép tắc, nếu chưa đủ túc số như vậy thì không được hiệu
nghiệm.
Bấy giờ, Ngài Uế Tích Kim Cang nói Thần chú này rồi, đại
chúng đồng khen rằng: Hay thay đại lực sĩ, Ngài hay nói pháp đại nhiệm mầu này,
thật là tối thượng, khiến cho tất cả chúng sanh đều được giải thoát.
Bấy giờ, Ngài Uế Tích Kim Cang liền bạch đại chúng rằng:
Các vị phải biết, đối với pháp của tôi mà lưu hành đến chỗ nào, tôi và tất cả
đại thần Kim Cang thường theo gia hộ cho người trì pháp này, trợ giúp cho họ mau
được thành tựu.
Bấy giờ, Ngài Uế Tích Kim Cang lại nói nữa rằng: Nếu có
chúng sanh nào thọ trì pháp này, tôi liền hiện thân trước người ấy làm cho họ sở
cầu được như nguyện. Tôi cũng ban cho họ được các phép hóa hiện, các thứ thần
thông, không bị chướng ngại, nhưng phải thường niệm danh hiệu đức Bổn Sư Thích
Ca Mâu Ni Phật của chúng ta, tôi thường theo đến đó, khiến cho tất cả các pháp
đều được thành tựu.
Bấy giờ Ngài Kim Cang tiếp nói các phù ấn sau
đây:
ẤN PHÁ ÐỆ NHỊ:
Ấn này khắc vuông một tấc tám phân, chú một ngàn biến,
dùng Bạch giao hương thoa. Ngày khắc ấn này không được cho người thấy. Dùng ấn
in nơi tâm (ngực) thì được Tâm trí, Tự nhiên trí, Túc mạng trí. Trì ấn này một
trăm ngày liền được các Ðại pháp môn.
Ấn này khắc vuông một tấc hai phân, chú 600 biến, lấy An
tất hương thoa, đeo nơi thân, khiến tất cả
mọi người thấy mình đều vui mừng, được Ðại tự tại, xa lìa vĩnh viễn ác
khổ.
Ấn này khắc vuông một tấc năm phân, chú 600 biến, lấy
Bạch giao hương thoa. Dùng ấn in dưới lòng bàn chân liền bay được trên hư không,
tùy ý mà bay đến các hướng.
Ấn này khắc vuông một tấc tám phân, dùng Bạch giao hương
thoa, chú 7000 biến, dùng ấn in nơi chân, có thể ngày đi 300 vạn dặm người không
thấy được.
CƯỚC CHÚ: Bốn ấn vuông trên đã đo đúng thước tấc của Tàu.
Quý vị tu trì cứ nương đây làm khuôn mẫu.
Xem dưới dạng văn bản thuần túy
|