Ðại
Ðường, Thiên Trúc, Ngài Tam Tạng
Bảo
Tư Duy phụng chiếu dịch Phạn văn ra Hoa ngữ.
Sa
Môn Thích Viên Ðức dịch thành Việt văn.
Như thật tôi nghe, một thời Ðức Phật ở cõi Trời Tịnh Cư,
các thứ trang nghiêm không thể nghĩ bàn, tất cả chúng Bồ Tát an trụ trong hội
ấy, cùng các Thiên Long, Dược Xoa, Càn Thát Bà, A Tô La và hết thảy tinh tú
Thiên Tiên, đều là những vị Thập Ðịa Bồ Tát phương tiện hóa hiện ở nơi hội
này.
Lúc bấy giờ, đức Thế Tôn ngồi trên Liên Hoa Tạng thế
giới, quán xét hết thảy đại chúng các Trời và Thiên Tiên. Vì muốn lợi ích tất cả
chúng sanh thời mạt thế sau này, Ngài nhập nơi đảnh Tam muội của tất cả Như Lai
tối thượng đại Chuyển Luân Vương, liền ở giữa chặng mày phóng một đại hào quang,
hào quang kia chiếu khắp mười phương thế giới hết thảy các Phật sát, trong ấy
chúng sanh nào gặp được ánh hào quang thảy đều vui mừng. Hào quang kia chiếu
khắp rồi, trở về đến chỗ Phật nhiễu quanh ba vòng rồi nhập vào đảnh của đức Như
Lai, đương khi nhập vào lại hiện ra các tướng trang nghiêm, trong hào quang ấy
thoạt nhiên có tiếng: "Ta là Nhất Tự Chú Ðại Chuyển Luân Vương”. Vô lượng Thiên
Tiên đoanh vây cung kính.
Bấy giờ trong hào quang lại phát ra tiếng bảo đức Thích
Ca Như Lai rằng: "Ta là tất cả Như Lai Trí huệ Chuyển Luân Vương Nhất Tự Tâm
chú”. Với tất cả quá, hiện, vị lai, hết thảy chư Phật. "Ta là Tối thượng Bí Mật
Tâm chú”. Phật Bảo Cái, Phật Ta La Thọ Vương, Phật Vô Lượng Quang, Phật Vô
Thắng, Phật Diệu Nhãn, Phật Diệu Tràng, Phật Hoa Vương, các Phật kia, các Ngài
khắp đều đã nói, hết thảy vô lượng quá khứ chư Phật cũng đều tùy hỷ. Ngài, nay
sẽ vì vị lai chúng sanh, diễn bài chú đây, khiến các chúng sanh được đại lợi
ích. Bấy giờ đức Thế Tôn thấy nghe đó rồi, bảo các đại chúng: Các ông nên biết,
thế nào gọi là: "Nhứt Tự Chuyển Luân Vưong Chú”.
Liền đó nói chú rằng: BỘ LÂM (Bột Lung hay Bột Lỗ
Úm).
Khi bấy giờ Ðức Phật Thích Ca Mâu Ni lại bảo các chư
Thiên Tiên chúng: "Các ngươi hãy lắng nghe, đây là Diệu Cát Tường Ðồng Tử Ðà Ra
Ni”. Ta nay muốn nói pháp MẠN ÐÀ LA (Ðàn pháp), phép niệm tụng và pháp hỏa thực,
khiến chóng thành tựu. Hoặc nếu có người năng trì Diệu pháp tối thắng Ðà Ra Ni
này, hoặc không biết ngày cát tường và các tinh sao v.v… Các chư Thiên Thần chớ
nên vì đó mà làm chướng ngại. Hoặc nếu có người hay tu hành các giáo pháp của
ta, thì các chúng chư Thiên phải hộ trì người ấy, tất cả quỷ thần và hết thảy
độc ác Tỳ Na Dạ Ca cũng phải giữ gìn gia hộ không được làm tổn hại, hơn nữa phải
phương tiện mà hộ niêẹm, với mười lực trong kinh giáo khiến sanh lòng tin hiểu.
Nói lời ấy rồi liền nhập vào chánh định, gọi là "Tất cả Như Lai đảnh sanh Tam
muội” có công năng trừ diệt nghiệp bất thiện của các hữu tình.
Khi ấy đức Thế Tôn nhập vào chánh định kia rồi, mười
phương chư Phật quan sát thấy Như Lai tại Thanh tịnh Thiên cung, mỗi mỗi đều vân
tập đến hội này, cùng nhau cung thỉnh đức Phật Thích Ca Mâu Ni nói Thần chú mà
thuyết kệ rằng:
Phật nói đại oai đức
Vì lợi các hữu tình
Hay thành hết thảy chú
Nguyện ấy đều đầy đủ.
Tất cả Phật đã nói,
Chú Vương này oai đức
Hay ở trong các chú
Một chữ làm Tôn thượng.
Ðảnh sanh đại oai đức
Sức kia khó nghĩ bàn,
Khéo trừ các y tà
Thoái các ác tinh tú.
Ðộc hại mẫu thần thảy
Và Na Dạ Ca kia,
Ác loại các quỷ thần,
Ép bức hữu tình ấy.
Sau này trong đời trược,
Tụng trì được an vui,
Lành thay! Thầy trời người,
Nguyện vì chúng sanh nói.
Khi ấy, mười phương chư Phật nói tụng này rồi vắng lặng
mà an trụ, đang khi ấy ba ngàn Ðại Thiên thế giới, tất cả chỗ trụ xứ của hữu
tình, trong ấy thoạt tiên phóng đại hỏa diệm oai quang sáng đỏ rực rỡ, vẫn đều
không thương tổn một loại hữu tình. Bấy giờ Ðức Thích Ca Mâu Ni Như Lai, quán
sát hết thảy Thanh tịnh Thiên cung, dạy các đại Bồ Tát và các Duyên Giác, Thanh
Văn, Thiên Tiên cùng các đại chúng rằng: Các ông lắng nghe, liền nói tụng rằng:
Bảo các Phật tử thảy,
Các ông nay lắng nghe,
Ta nay nói chú này,
Ðầy đủ các công đức,
Sau này khi đời ác,
Pháp ta sắp muốn diệt,
Hay ở trong thời ấy,
Hộ trì Mạt pháp ta,
Hay trừ ác thế gian,
Ðộc hại các quỷ thần,
Và các Thiên, ma, nhơn,
Hết thảy các chú pháp,
Nếu nghe danh chú này,
Thảy đều tự nép phục,
Sau khi ta diệt độ,
Phân khắp Xá lợi rồi,
Sẽ ẩn các tướng tốt
Biến thân làm chú này,
Phật có hai thứ thân,
Chơn thân và Hóa thân,
Nếu hay cúng dường ấy,
Phước đức không có khác,
Chú này cũng như thế,
Tất cả các trời, người,
Thường sanh lòng hy hữu,
Thọ trì và cúng dường,
Ðã được các công đức,
Như thân ta không khác,
Công đức chú vương này,
Ta nay chỉ lược nói.
Khi ấy đức Thế Tôn nói tụng này rồi, vì các chúng trong
hội này nói pháp Chuyển Luân Vương Như Lai Ðảnh Kế. Có công năng hay khiến các
pháp của kẻ khác liền chóng hủy hoại, hay khiến tự pháp của mình chóng đắc thành
tựu. Hết thảy Bồ Tát đều đồng khen ngợi. Ở chỗ niệm tụng, chu vi bốn phương năm
trăm dịch nội (500 trạm, 1 trạm 30 cây số). Tất cả ác quỷ đều tự chạy trốn. Hết
thảy chú Sư thọ trì bổn pháp, nghe chú này rồi thảy đều hủy diệt. Tất cả các
trời đã có thần thông thảy đều thối thất.
Người trì chú này muốn diệt pháp kẻ khác, hay không diệt
pháp kẻ khác, do người trì chú để niệm nơi ấy. Tất cả thế gian và xuất thế gian
các kẻ trì chú và các ác tinh thảy đều bẻ gãy.
- Nếu kẻ thiện nam, vì hộ Ðại Thừa, hoặc vì tự thân, hoặc
đối oán địch, nên lấy một nắm cỏ xanh, niệm Thần chú này, chú vào 108 biến, ý
giận người kia lấy dao chém cỏ, niệm nghĩ hoại diệt pháp kia, tức liền hủy
diệt.
- Nếu muốn khiến người trước kia, chú pháp của họ không
thành tựu, tụng chú này bảybiến, lấy tay nắm lại, ý thuộc người kia, tức không
thành tựu.
- Nếu muốn khiến người trước kia không thành tựu ấy, tức
mở nắm tay ra, liền trở lại được như cũ.
- Nếu người muốn làm phép này, trước phải tắm rửa sạch
sẽ, mặc y thanh tịnh, phép mình làm liền được thành tựu.
- Nếu muốn hộ trì cho người khác, tất cả ác quỷ, đều
không dám gần, người trì chú này hộ được thân mình và thân kẻ khác. Kêu gọi quỷ
thần, sai khiến quỷ thần, mưu cầu sự nghiệp, đều dùng chú này.
- Nếu trì các Thần chú mà không có thần lực hiệu nghiệm,
nên tụng Thần chú này một trăm vạn biến, liền được thành tựu, sở đắc cảnh giới,
nếu không có hiệu nghiệm thì vị thần kia sẽ tức tiêu diệt.
- Nếu muốn Thiên thần đến để sai sử, nên lấy dầu mè, bơ,
mật, sữa chín hòa lại. Lấy một ít, mỗi nhúm đọc Thần chú một biến, bỏ vào trong
lư lửa thiêu, mãn một trăm lẻ tám biến, mỗi ngày ba thời cho đến nội trong bảy
ngày, vị thần kia liền đến, vì mình làm kẻ sai sử.
- Nếu muốn hàng phục chư Thiên, lấy một trăm lẻ tám miếng
rau đắng, cứ mỗi miếng tụng chú một biến bỏ vào trong hơ lửa.
- Nếu muốn hàng phục vị thần nào thì niệm đến danh tự vị
ấy, mỗi ngày ba thời làm phép, đến nội trong bảy ngày, vị ấy liền đến hàng
phục.
- Nếu muốn hàng phục các Long nữ, lấy bơ, mật, sữa mỗi
ngày ba thời, tụng chú 108 biến, bỏ vào trong hơ lửa thiêu đốt, nội trong bảy
ngày tức được thành tựu.
- Nếu hàng phục kẻ Dược Xoa và Dược Xoa nữ, làm y như
pháp trước, lấy sữa chín, cơm, thiêu đốt, liền được thành tựu.
- Nếu muốn hàng phục Kiền Ðạt Phạ và kẻ nữ ấy, thiêu tất
cả hương, làm y như pháp trước, thiêu các thứ hoa, tất cả Bát Bộ nữ thần liền
đến để hàng phục.
- Nếu muốn hàng phục Chơn Bà la môn, lấy danh hoa tốt và
hột cải trắng, làm y như pháp trước liền được như ý.
- Nếu muốn hàng phục những người Phiệt Xá, lấy bơ, sữa,
phô ma làm y như pháp trước, liền được thành tựu.
- Nếu muốn hàng phục Thú Ðạt La, lấy bơ, đất hòa lại làm
y như pháp trước.
- Nếu muốn hàng phục tất cả người ác và các ác tinh tú,
lấy bơ và dầu mè, thiêu cũng y như pháp trước, như trên đã nói, cần phải nội
trong bảy ngày, ngày ba thời thiêu những thuốc thơm, tắm rửa sạch sẽ, tụng chú
108 biến, tức được thành tựu.
Lúc bấy giờ đức Thế Tôn nói lời ấy rồi, gọi Ngài Văn Thù
Sư Lợi dạy rằng: Trong chú pháp của ông có những oai lực như trên, đối với đời
mạt thế sau này, pháp đây hay khiến tất cả chúng sanh, hành dụng thọ trì, lại có
các thứ pháp khác nữa, ta nay chỉ lược nói, nói lời ấy rồi.
Bấy giờ đức Thế Tôn vắng lặng mà an trụ, khi ấy bốn bộ
đại chúng, bạch đức Thế Tôn rằng:
Bạch Thế Tôn! Cầu xin Ngài mở lòng từ bi, nói
các phương pháp để cho chúng sanh ở mạt thế sau này được An-Lạc lợi
ích.
Bấy giờ Ðức Phật Thích Ca Mâu Ni lại quán sát thanh tịnh
Thiên Cung, dạy Ngài Diệu Kiết Tường đồng tử rằng: Ông nên lắng nghe! Ta nay
lược nói một chữ chú Chuyển Luân Vương oai đức và phương tiện họa tượng, vì
khiến các hữu tình trong đời ác thế ít tinh tấn kém trí huệ sáng suốt, không thể
thọ trì rộng pháp họa tượng, cho nên ta nay chỉ lược nói phương pháp họa tượng
vì muốn lợi ích các hữu tình, mau được nghĩa kiết tường.
Nếu muốn thọ trì pháp tối thắng thì hãy lấy một lụa trắng
mới, dài một trượng, rộng sáu thước (một trượng bằng 10 mét Tàu), chưa cắt chỉ,
không nên lấy keo làm màu sắc. Họa sư vẽ tượng phải nấu nước hương thơm, tắm rửa
sạch sẽ, mặc y mới thanh tịnh, thọ trì Bát Quan trai giới, nên họa tượng đức Thế
Tôn làm Chuyển Luân Vương, dung mạo đang nói pháp, làm chủ tất cả thế giới. Dưới
tòa họa Thánh Phạm Vương, Ngài Bồ Tát Kim Cang, phía trên tượng đức Thế Tôn vẽ
Thiên tử rưới những tràng hoa, dưới tòa vẽ người trì chú.
Khi bấy giờ Ðức Phật Thích Ca Mâu Ni lại nhìn Ngài Diệu
Kiết Tường đồng tử mà bảo rằng:
-Diệu Kiết Tường đồng tử hãy lắng nghe, một chữ chú
Chuyển Luân Vương có đại oai đức, ta nay lược nói phương pháp họa tượng khiến
cho chúng sanh ở đời ác sau này được An-Lạc vậy.
- Nếu muốn làm pháp ấy, tay cầm lư hương chăm nhìn mặt
Ðức Phật, tượng ấy để xây về hướng Tây, trước tượng dâng các hương hoa cúng
dường, người trì chú pháp mỗi ngày ba thời, thiêu trầm thủy hương, mặt hướng về
tượng Phật mà tụng chú cho mãn một trăm vạn biến, sau mơi làm các
phép.
Người trì pháp này nên cần phải trì giới thanh tịnh,
thường ăn ba thứ bạch thực, nghĩa là: sữa, bơ, gạo, lúa mạch, không được phá
trai, đối với tất cả chúng sanh phát tâm từ niệm, trì giới Bồ Tát, người này
phàm muốn ra làm việc công đức và trị lành tất cả bịnh, đều được như ý, thường
cần phải cúng dường hết thảy Tam-Bảo.
-Nếu muốn thành tựu luân Pháp, lấy thép tốt làm một bánh
xe Pháp luân, bánh xe kia có hai cái trục quay, để nơi trước tượng Phật, lập một
cái đàn vuông, theo tháng từ ngày mùng một đến ngày mười lăm, mỗi ngày ba thời,
tắm rửa sạch sẽ, thiêu trầm thủy hương, tụng chú đến 100 vạn biến, thường lấy
các thứ hoa mà cúng dường, hết ngày mười lăm rồi thì làm một cái đàn, trong đó
để bánh xe Pháp luân, hai tay bưng lên chí tâm tụng chú. Bánh xe Pháp luân liền
hiện ra lửa sáng, người đang trì pháp này có thể bay lên hư không, ở trong Minh
chúng làm được Tiên chủ, nếu các người khác thấy cũng được bay lên hư
không.
- Nếu muốn thành tựu Tán Cái pháp, làm một tán cái trắng
mới và các thứ vàng bạc vật báu trang nghiêm, ở trong ấy treo một cái tràng
phan, tay cầm Tán Cái ấy, như pháp trước mà tụng chú, liền có ánh lửa phát ra,
người tu trì pháp này liền bay lên hư không, như trên đã nói.
- Nếu muốn làm phép, lấy ngày bạch nguyệt mười lăm và
ngày của năm tiết, nghĩa là tháng: ngày mùng tám, ngày mười bốn, ngày mười lăm,
ngày hai mươi ba và ngày hết tháng, thân mình được biến hóa, nội trong mười lăm
ngày quyết được thành tựu. Nếu thành tựu pháp này thì tất cả các pháp cũng được
thành tựu, được tất cả thần thông cùng những pháp của chư Phật và Bồ Tát. Ở
trong thế giới này làm bậc vua Chuyển Luân Vương, có Thiên tử hầu hạ chung
quanh.
- Nếu muốn làm Phật Ðảnh pháp, dùng vàng hoặc bạc hoặc
đồng hoặc lạp (một thứ chì với thiết pha lộn) lớn cỡ một bàn tay, như Ðảnh Phật,
y pháp như trên mà tụng chú. Ðảnh kia phát ra ánh lửa sáng, liền được bay lên hư
không, cùng tất cả chúng sanh nói pháp, sống lâu một đại kiếp.
- Nếu muốn thành tựu pháp bình như ý, nên làm một cái
bình bằng vàng, để tất cả hột lúa cùng hạt thuốc và các thứ vật báu bỏ đầy trong
bình kia, trên bình che phủ một tấm vải lụa trắng tinh sạch, ngày mùng một tháng
chạp bắt đầu khởi công tụng chú, đến một chu niên (giáp năm) tức được thành tựu,
ở trong bình ấy khi cần các vật thường lấy không hết.
- Nếu muốn được bình báu như ý, hoặc vàng, hoặc báu (các
thứ ngọc quý), hoặc thủy tinh, giống như pháp trước, cũng lấy vải phủ lên, tụng
chú một năm liền được thành tựu, chỗ mong cầu gì đều được, hoặc ở trên trời hoặc
ở trong nhân gian, tay cầm cái bình báu này tức làm được vua Chuyển Luân Vương,
đối trước tượng Phật kia, tụng chú vạn vạn biến, liền bay lên hư không, sống lâu
một đại kiếp.
- Nếu muốn thành tựu phép Kim Cang xử, lấy gỗ đàn hương
tía, đẻo một cái Kim Cang xử, nếu không có gỗ đàn hương tía lấy sắt làm như hình
cái thoi cũng được, lấy năm vật của con trâu mà rửa đó, năm vật của con trâu là:
sữa, bơ, phô ma, phân trâu, nước tiểu trâu, thường lấy tháng chạp ngày mười
lăm, đối trước
tượng Phật, thanh tịnh mà rộng bày các món cúng dường, thắmg 100 chén đèn, lấy
bơ làm dầu. Lại nữa, nấu nước hương thơm rửa Kim Cang xử, người trì chú pháp đem
thân bố thí tất cả chư Phật và Bồ Tát, sau rồi tụng Thần chú Chuyển Luân Vương
để hộ thân mình, đến đêm ngày mười lăm vào khoảng canh hai, lấy tay mặt cầm Kim
Cang xử phải ở trước tượng Phật, nhất tâm tụng chú, Kim Cang xử kia thoạt nhiên
hiện ra lửa sáng, tất cả Thiên Tiên, các Long, Quỷ v.v… cùng hết thảy các bộ
chúng đều đến, đem người trì chú pháp vào xứ Minh Tiên, liền sáng lập làm vua,
oai lực thân của người này đồng như Ngài Kim Cang Bồ Tát, nếu ý mình muốn đi đến
chỗ nào, tùy ý không có ngăn ngại, sống lâu một đại kiếp, có thể thấy chỗ đức Di
Lặc Bồ Tát nói Chánh pháp, nếu muốn cầu sanh về nơi nào thì tự tại như ý liền
được vãng sanh.
- Nếu muốn thành tựu pháp Hùng hoàng thì lấy Hùng hoàng
tốt một lượng, thứ mà ban đêm hiện ra ánh sáng, ba ngày nhịn ăn, lại thiết lễ
cúng dường vật thực cho chúng Tăng, trước mặt chúng Tăng chấp tay cầu xin tấn
chỉ sự tu hành của mình, nếu chúng Tăng đã hứa khả cho rồi thì cúng dường đức
Thế Tôn, đối với tất cả chúng sanh phải phát lòng thương xót, trước tượng Phật
thắp một ngàn chén đèn, lấy bơ làm dầu, người trì chú tự thân mình cúng dường
chư Phật, làm pháp này rồi, xin khất nguyện, lấy Hùng hoàng tụng chú. Nếu hơi
nóng phát ra, hoặc khói bốc lên, hoặc lửa sáng xẹt ra, ba tướng ấy hiện ra rồi
lấy một chút Hùng hoàng điểm ở giữa chặn mày, tất cả Thiên, Long, Quỷ, Thần cùng
người và phi nhơn liền đến phụng sự, người trì chú kia sống lâu ngày năm. Nếu
điểm ở trên trán tức không có hiện thân, nhưng Thiên thần cũng không thấy, nếu
muốn cầu hiện thì cũng được tùy ý, sống lâu ba ngày năm, nếu phát ra ánh lửa,
tức thành tựu Minh Tiên, nếu có đồng bạn thấy cũng được bay lên hư không, thù
thắng hơn các bậc Tiên nhơn, sống lâu một kiếp. Nếu bỏ thân này được sanh về cõi
trời Ðổ Sử Thiên.
- Nếu muốn thành tựu pháp Chấp Kích, lấy sắt tốt làm một
cái kích, thời gian một chu niên, cầm kích ấy tụng chú, lấy cát làm một cái
tháp, để nơi ở trước bày biện đồ ăn thí cho chúng sanh. Rồi trước tháp đó lấy
tay trái cầm cái kích ngồi kiết già tụng chú, liền phát ra các thứ ánh sáng,
người trì chú liền bay lên hư không, được đại tự tại, Thiên chúng nghinh đón
người trì pháp, dùng các thứ hoa tốt rưới trên thân người ấy và đi nhiễu quanh,
nếu các người khác thấy cùng bay lên hư không, người trì pháp này được làm bậc
đại vương, thường được Ðại Tự Tại Thiên và các chư Thiên, Tiên nhơn, đều đến
cung kính, sống lâu một đại kiếp, nếu có người nào hiện tướng ác tâm đến liền sa
đọa, các trời, Long, Quỷ còn không dám ác niệm đối với người ấy, huống nữa kẻ
phàm phu ư! Nếu bỏ thân này được sanh về thế giới Tây phương Cực Lạc.
- Nếu muốn thành tựu Tử nhơn pháp (1), lấy một tử thi
không bị thương tích, chưa bị nát rã để vào trong một cái mâm, đem để trong đàn,
nằm ngày trên mặt đất, khiến mặt hướng lên, làm một cái hộp Khư Ðà Ra, dùng cây
có màu làm trụ, cột chân tay tử thi ấy lại, người trì chú ngồi trên ngực người
ấy, lấy vật báu nghiền thật nhỏ thành bột, lấy chút chút đó, mỗi mỗi tụng chú bỏ
vào trong miệng người chết kia, cho đến khi người chết mở miệng lè lưỡi mửa ra
hòn ngọc Như Ý Bảo Châu, cầm hòn ngọc Bảo Châu đã được đó, liền ở trong chốn
Minh Tiên làm bậc Chuyển Luân Vương tùy tâm mong muốn ước nguyện thì tất cả đồ
khí trượng liền tự nhiên hiện đến. Thân kia hiện ra ánh hào quang sáng chiếu
khắp bốn phương hơn một trăm dịch trạm, sống lâu tự tại. Nếu ý muốn làm vua của
các thế giới khác, liền được tự ý mà xả mạng, khi xả thân rồi được sanh về thế
giới Vô Cấu.
- Nếu muốn thành tựu pháp Tử nhơn thứ hai (2) như pháp
trước nói, lấy cây táo làm trụ, lấy sắt nghiền nhỏ, mỗi mỗi tụng chú, chút chút
bỏ vào trong miệng người chết, đến khi người chết lè lưỡi ra, liền cắt lưỡi ấy,
người đồng bạn thấy cũng được bay lên hư không chỗ sở nguyện liền được, sống lâu
một tiểu kiếp, khi bỏ thân này, được sanh làm vua một cõi Thiệm Bộ
Châu.
Nếu muốn thành tựu pháp Móc câu, lấy cỏ tranh làm một
cái móc câu lớn bằng cánh tay, lấy năm vật của con trâu mà rửa đó, một ngày một
đêm nhịn ăn, tay cầm móc câu ấy, cúng dường Ngài Kim Cang Bồ Tát, đốt một trăm
chén đèn, lấy bơ làm dầu, trước tụng chú Ðại Phật Ðảnh: "TẤT ÐẠT ÐA BÁT RA ÐA”
để hộ thân mình, sau tụng chú tức được thành tựu, giống như Luân pháp ở trước.
Trải qua một ngày, hào quang chiếu sáng, nơi chỗ mình xây đắp đàn đó liền lấy
cây táo làm bốn cái trụ, tụng chú bảy biến, mỗi mỗi trong góc trụ đều đóng đinh,
liền được mười phương pháp giới. Vào canh hai, ngồi kiết già chí tâm cúng dường
móc câu ấy, đảnh lễ chư Phật và Bồ Tát, cầm móc câu ấy chấp tay mà tụng chú, nếu
có chúng sanh thọ khổ trong địa ngục thì liền hết khổ. Người trì chú này tức
nghe được tiếng liền bay lên hư không, tay cầm móc câu ấy thì được làm vua tất
cả Minh chúng. Hết thảy Thiên Long thấy người trì chú này liền đảnh lễ cúng
dường, sống lâu một đại kiếp, khi bỏ thân này sanh về cõi Kim Cang địa, thấy
được Kim Cang cảnh giới.
- Nếu muốn thành tựu tượng ấy, thì họa một tượng khi
tượng kia phát ra lửa, liền bay lên hư không, được làm bậc Minh Tiên.
- Nếu muốn thành tựu biệt pháp (pháp riêng) trước tụng
chú này mười vạn biến, một ngày một đêm quyết cần phải nhịn ăn, thiết bày đại lễ
cúng dường, lấy cây Ất Ca làm lửa, lấy dầu mè đen, bơ, phô ma, Mật chú 1.008
biến, chút chút bỏ vào trong lửa ấy, liền được thành tựu, tâm mình cầu nguyện
điều gì, liền được viên mãn.
- Nếu muốn hàng phục trời Ðại Tự Tại Thiên, trước cúng
dường Trời Ðại Tự Tại Thiên xong ngồi bên cạnh hướng Nam lấy lửa đốt dầu mè đen
và bốn vật … tụng chú cho đầy đủ một ngàn lẻ tám biến, tự mình vào phòng kín tắm
rửa cho sạch sẽ, xong tụng chú bảy biến vào trong nước tắm lại thân lúc ấy liền
có tiếng phát ra, ta không lấy gì làm sợ sệt, trời Ðại Tự Tại Thiên liền hiện
thân, nguyện ấy đều được.
- Nếu muốn thành tựu Na La Diên và Phạm Thiên Vương v.v…
làm như pháp trước liền được thành tựu, trước tự hộ thân. Nếu kêu Dược Xoa nữ,
mẹ và chị, em, vợ, lấy hoa Vô Ưu tụng niệm tên kia, một ngày ba thời chú vào hoa
ấy 108 biến, bỏ vào trong lửa thiêu, nội trong bảy ngày tức có thể liền đến,
nguyện gì đều được, nếu mẹ và chị, em vợ, nội trong bảy ngày mà không đến, thì
các Dược Xoa kia đầu liền bị bể, phải hàng phục.
- Nếu muốn kêu các Rồng, thì lấy Long hoa thiêu như pháp
trước.
- Nếu muốn kêu gọi quỷ Dược Xoa, nội trong ba tháng lấy
phô ma, cơm ngày ba thời, mỗi thời tụng chú một trăm lẻ tám biến cho đến khi
ngày hết tháng, một ngày một đêm nhịn ăn cúng dường tượng Phật, các Dược Xoa
thảy cần cho họ ăn uống, dùng cây Phạt Tra làm củi, lấy phô ma, bơ, mật, cơm bỏ
vào trong đó mà thiêu, tùy nơi ý niệm mình kêu gọi Dược Xoa, thì họ liền đến,
lấy bơ, phô ma, mật, cơm tụng chú một ngàn lẻ tám biến , tụng một biến thiêu món
ăn ấy một chút được Tỳ Sa Môn và các Dược Xoa chúng … cấp tốc liền đến chỗ đó,
lấy hoa của cây Hắc Ca nghinh đón họ, lúc ấy các Dược Xoa nói rằng: Gọi chúng
tôi làm việc gì đây ư? Mình liền nói rằng: Mỗi ngày một Dược Xoa phải giữ cửa
ngõ cho tôi, sai khiến làm việc, liền làm đó. Nếu cần việc gì, liền phải đem
đến, nếu bảo họ khiêng mình, liền được họ khiêng đó, nếu muốn thuốc trường sanh
tức họ cho đó.
- Nếu muốn hàng phục thần Kim Cang, trước phải tụng chú
bốn ngàn ba trăm mười hai vạn biến, tháng mười hai ngày mùng một cho đến tháng
giêng ngày mười lăm, phải cúng dường chư Phật và thiết lễ cúng dường hai mươi
mốt lần trai Tăng, vì đó phát lời nguyện công đức cúng dường này, hồi hướng đến
Ngài Kim Cang, ban đêm vào canh hai ngồi kiết già lấy lửa thiêu An tất hương
tụng chú, lấy hương viên lớn bằng hột ngô đồng, khi ý niệm tụng chú mong thấy
Ngài Kim Cang thần, tụng chú cho đến canh ba, liền có sấm nổ, đất động, trời mưa
các thứ hoa vi diệu, Ngài Kim Cang liền đến và tất cả Bồ Tát, Thiên Long, Bát Bộ
v.v… cùng đến vi nhiễu chung quanh, người trì chú lấy hương thơm nấu nước cúng
các thứ hoa ra nghinh đón cung kính, lễ bái. Ngài Kim Cang liền dạy rằng: Ông
nay cầu nguyện gì tùy theo đó mà xin, sống lâu một kiếp, nếu bỏ thân này, liền
sanh về xứ của Ngài Kim Cang.
- Nếu muốn thành tựu các pháp Minh Tiên thì làm pháp của
Ngài Kim Cang, liền thành tựu.
- Nếu muốn thành tựu pháp Phật chú và phương pháp Quán
Thế Âm chú, phương pháp Phạm Thiên chú, phương pháp Ðại Tự Tại Thiên Chú cùng
tại thế, xuất thế đều làm pháp này.
- Nếu trì các chú khác không thành tựu, liền lấy chú này
cộng chung với chú đó, tụng trong bảy ngày, liền được thành tựu. Nếu không thành
và không hiệu nghiệm, thì các Thần chú của chú liền phải diệt vong.
- Nếu Ðại Tự Tại Thiên và các chư Thiên trước nội trong
bảy ngày tụng chú, không hiện thân liền khiến bể đầu.
- Nếu ngày nhật nguyệt thực, chế các thứ thuốc thang,
thuốc hoàn v.v… Trước phải chuẩn bị chờ ngày ấy tụng chú cho đến nhật nguyệt
thực sáng lên, các pháp thuốc kia mau liền được thành tựu.
- Nếu có người phụ nữ cầu con trai hay con gái, trước
phải tụng chú một trăm vạn biến, thiêu trầm thủy hương cúng dường, tháng mười
hai ngày mùng một bắt đầu tụng chú cho đến ngày rằm, ở trong đạo tràng cúng
dường, thiết lễ trai Tăng hai mươi mốt ngọ, người phụ nữ kia ngày ba thời thiêu
hương tụng chú. Tâm niệm phát nguyện cầu con trai hay con gái, vào ngày rằm
trong canh hai lấy dầu mè đen trộn với bơ, tụng chú một biến lấy một chút thiêu,
cho mãn một trăm biến, vào canh tư liền thấy cảnh giới hoặc hình tướng Bồ Tát
v.v… liền tự biết đó. Nếu người phụ nữ kia trong tâm niệm, liền biết sở nguyện
mình thu hoạch được, thiêu hương cúng dường trước tượng, trì tụng chú liền được
thành tựu.
- Nếu cầu ẩn hình, lấy thuốc Hùng hoàn, một lượng nhỏ hay
nửa lượng, lấy sữa người hòa lại, viên thành năm hoàn, lấy trầm thủy hương làm
một cái hộp nhỏ bỏ đầy thuốc ấy vào, lấy một hoàn tụng chú một ngàn lẻ tám biến,
lấy năm trái Bạch giới tử (trái cải trắng) tụng chú một ngàn lẻ tám biến, mỗi
mỗi tụng chú cho vào trong hộp ấy, chờ đền ngày nhật nguyệt thực tụng chú. Trong
hộp nhỏ kia nếu có phát ra tiếng thì tất cả chúng sanh thấy người trì chú này
thảy đều vui mừng các việc đều được. Nếu phát ra khói, người trì chú liền được
ẩn hình, đi đến nơi nào đều làm chủ, sống lâu một tiểu kiếp. Nếu phát ra ánh lửa
sáng, người trì chú thân liền được đoan chánh, giống như Thiên thần, sống lâu
một tiểu kiếp, trăm báu kho tàng thảy đều tự hiện đến.
- Nếu muốn thành tựu pháp Ngưu huỳnh, làm như pháp Hùng
hoàn ở trước.
- Nếu muốn thành tựu thuốc đau mắt, lấy Thạch An thiện na
và hoa sen xanh cùng thanh mộc hương, mỗi thứ một đồng tiền, lấy thuốc đó bỏ vào
cái thanh la bằng đồng, đem sao khử thổ, chờ đến ngày nhật nguyệt thực, ngày đêm
tụng chú cho đến khi khói phát ra, lấy thuốc này để trong mắt, người trì chú
liền được ẩn hình và làm chủ các vị ẩn hình khác.
- Nếu muốn thành tựu đao pháp, lấy một cái đao mới, không
bị tỳ vết nào, ngày 23 hoặc ngày 29 cúng dường tượng Phật, bày lễ thí thực cho
chúng sanh, thì hộ được thân mình, tay trái cầm đao ấy tụng chú, cho đến đao kia
phát ra tiếng liền bay lên hư không, sở nguyện được tùy ý. Lại nữa nếu lửa phát
ra, kẻ đồng bạn thấy được ánh lửa ấy cũng được bay lên hư không, làm chủ những
người bay lên hư không.
- Nếu muốn thành tựu Kim Cang xử, lấy thép tốt làm thành
hình thoi, dài mười sáu lóng tay, đập thành ba cạnh, trên dưới làm ba đầu, mài
cây tử đàn thoa lên, tháng mười hai ngày mùng một cúng dường tượng mỗi ngày
thiết lễ cúng dường bốn vị Tăng và mỗi ngày tăng lên thêm một vị, tự mình trì
chú cho đến ngày mười ba. Cúng dường chư Tăng xong rồi liền phải nhịn ăn, cho
tới ngày mười lăm đến trước tháp Xá lợi cúng dường đồ tượng, rồi lấy bơ làm 108
chén đèn, dùng cỏ tranh để ngồi, hai tay nắm xử ấy tụng chú mà chú nguyện vào
đó, bảo xử kia liền phát ra lửa, người trì chú được thăng lên cảnh Tiên, các
đồng bạn thấy cũng được bay lên hư không, làm chủ bậc Minh Tiên thần lực giống
như Ngài Kim Cang, sống lâu một đại kiếp, sau khi mạng chung được sanh về cõi
của Ngài Kim Cang Bồ Tát. Lại nữa! Nếu muốn thành tựu Pháp luân đao khí tượng,
cứ y như pháp trước mà làm tức được thành tựu.
- Nếu muốn trừ các ác trong nhà, trước làm hỏa lò bằng
đất, bốn phía họa hoa sen, trong hỏa lò lấy cây dâu làm củi vào phô ma cùng bơ,
mật, ngày ba thời, tụng chú 1008 biến, đến nội trong ba ngày tức được thành
tựu.
- Nếu muốn bảo hộ một thành hay một thôn, nội trong bảy
ngày thiêu cây Xa Di Ca và bơ, phô ma, mật, tức được thành tựu.
- Nếu muốn cầu mưa, lấy cây Ô đồ mạc la (cây chi tử hay
cây dành dành) và phô ma, bơ, mật thiêu đốt nội trong bảy ngày tức được thành
tựu.
- Nếu sở cầu bảo hộ một nước, như trước nói, thì lấy cây
dâu thiêu đốt.
- Nếu muốn cầu sống lâu, thì vào tháng mười hai ngày mùng
một đến ngày mười lăm, đi khất thực những món ăn tinh khiết mà tụng chú, tóm lại
ba mươi ngày là mãn biến số, đến ngày hết tháng, trước hai ngày ấy phải nhịn ăn,
lấy ba mươi lít sữa của con bò đen tụng chú cho đủ được 108 biến, lấy hương hoa
cúng dường nơi Phật, lấy sữa đó tự mình uống, tức được sống lâu. Nếu nội trong
mười ngày lấy bơ, phô ma, mật thiêu đốt và cỏ chỉ cột lại thiêu, tức được sống
lâu.
- Nếu cầu hàng phục kẻ nghịch tặc, lấy Ðộc đầu (đầu con
vượn) và Bà la hầu, chú 1008 biến, khiến cho kẻ nghịch tặc nghe tiếng của Bà la
hầu và Ðộc đầu, tức liền tự trói. Nếu lấy tất cả hột cỏ chút chút, bỏ đầy trong
bình sành mới, đổ nước vào hòa, tụng chú 108 biến, lấy hột cỏ nẩy mầm và nước đó
mà tắm, trừ tất cả các ác, không thể hại được.
- Nếu có người ăn nhằm thuốc độc, lấy lông đuôi của con
công, tụng chú mười vạn biến, cấm được độc ấy và các ác bịnh đều được trừ
lành.
- Nếu trời làm tất cả bịnh nóng, lấy dây kết chú 108
biến, mỗi biến một gút, đeo trên cổ người bịnh, tất cả bịnh nóng đều được trừ
lành.
- Nếu lấy cây Khư đà la (cây gừng) làm lửa, lấy phô ma,
bơ, mật hòa lại bỏ vào trong lửa đó thiêu, chú 108 biến, mỗi biến thiêu một
chút, chút chút mà thiêu đốt, tức được của phục tàng (của báu giấu kín trong
lòng đất).
- Nếu lấy cây Tử đàn hương khắc hoa sen cho đủ mười vạn
cái, người đến bên mé sông lớn Hồng hà, mỗi mỗi chú đó, phóng vào trong nước,
hết đàn hoa rồi, y số hoa đàn, tức được kho vàng.
- Nếu lấy cây Tỳ lê bà (giống như cây Minh tra trái ăn
được) đem đốt y như trước ba vị, mỗi mỗi mà chú đó, cho mãn 1008 biến liền được
y như trước, vô tận kho tàng.
- Nếu lấy cây trầm hương, y như trước, ba vị thiêu đốt
nội trong hai mươi mốt ngày, ngày ngày ba thời, mỗi thời tụng chú 1008 biến tất
cả Thiên, Long, Thần đều đến làm sứ giả.
- Nếu lấy gạo lúa ngon và bơ, phô ma, mật bỏ vào trong
lửa tụng chú, cho mãn 1008 biến, liền được trăm món vô tận đồ ăn
ngon.
- Nếu lấy An tất hương, viên như hột ngô đồng, cùng ba vị
hòa lại, mỗi mỗi tụng chú thiêu đốt cho đủ 1008 biến, được tất cả Dược xoa đều
đến làm sứ giả.
- Nếu lấy hoa A du ca hoặc hoa Vong ưu hay hoa Vô chí và
ba vị tụng chú 1008 biến, mỗi biến thiêu đốt, tất cả Dược xoa nữ đều đến làm sứ
giả.
- Nếu thiêu Long hoa và ba vị đó, thì tất cả Rồng đều đến
làm sứ giả.
- Nếu thiêu trầm hương và ba vị đó, y như trước tụng chú,
tất cả Kim Cang đến làm sứ giả.
- Nếu thiêu quả Mạt đát na và ba vị đó, y như pháp trước,
tất cả Minh Tiên đến làm sứ giả.
- Nếu lấy cây Trầm hương làm lửa thiêu tô hạp hương, tụng
chú 108 biến, tất cả Kiền đạt phạ (Càn thát bà) đến làm sứ giả.
- Nếu thiêu Huân lục hương, tất cả Ngạ quỷ đến làm sứ
giả.
- Nếu lấy thuốc Thi Lợi Phược Ðắc Già, hòa với trầm thủy
hương thiêu đốt, tất cả Kiên nại lạc (Khẩn Na La) đến làm sứ giả.
- Nếu thiêu Bạch giao hương, tụng chú 108 biến, thì tất
cả Tỳ na dạ ca, đến làm sứ giả.
- Nếu thiêu Bạch giới tử (hột cải trắng) và dầu của Bạch
giới tử, tụng chú 1008 biến xong rồi, quốc vương vui mừng. Nếu nội trong bảy
ngày, ngày ba thời làm phép tức thành tựu.
- Nếu đối trước một ngày tụng chú 10 vạn biến, tất cả ác
chướng thảy đều tiêu diệt.
- Nếu tụng một biến thì hộ được thân mình, nếu tụng hai
biến, bằng hữu, tài vật đều được ủng hộ.
- Nếu muốn thành tựu pháp Liên hoa (hoa sen) lấy cây Tử
đàn hương làm một hoa sen, ba ngày nhịn ăn, tay trái cầm hoa sen ấy, ngồi trước
tượng, tụng chú cho đến khi lửa phát ra, lúc bấy giờ đồng bạn bay lên hư không
làm bậc Chuyển Luân Vương của Minh Tiên chúng, khi bỏ thân mạng được sanh về
nước Tây phương Cực Lạc.
- Nếu lấy đất Ma La Mạc Già (đất nơi hang chuột lỗ) và
cát trộn lại, làm cái Kim Cang xử (chày Kim Cang) dài mười hai lóng tay, tay cầm
Kim Cang xử ấy, nhà nhà xin ăn (khất thực), nhất định không được cùng người nói
chuyện, tụng chú mười vạn biến, ở trên đầu xử làm một cái lỗ, bỏ hột cải trắng
vào, chờ đến ngày nhật nguyệt thực, đến trước tượng tụng chú khiến cho hột cải
trong xử kia phát ra tiếng, sở cầu nguyện gì đều được thành tựu. Nếu lấy cái xử
đó dộng núi, thì núi liền sụp đổ, phàm ra làm việc gì đều được toại ý. Nếu đem
cái xử ấy vào trong biển thì nước biển cũng tùy ý. Nếu cầm cái xử đó tụng trì
chú pháp, tất cả Tỳ Na Dạ Ca không dám làm chướng ngại.
- Nếu vào sông sâu biển lớn, đến bên mé sông hay biển ấy,
lấy mười vạn hoa sen, mỗi chú quăng mỗi hoa sen vào trong nước, liền được diệu
kiết tường, Thiên nữ xuất hiện, các sở nguyện đều được. Nếu lấy ba mươi vạn cành
sen tụng chú y như trước, phóng vào trong nước, cầu các việc lớn đều được tùy ý.
Nếu lấy năm mươi vạn cành sen, tụng chú như trước, phóng vào trong nước đó, các
đại nguyện rất lớn cũng được như ý.
- Nếu ngày mùng một của tháng, lấy hoa Xà đề thơm (hoa
chi tử thơm) tụng chú 108 biến, mỗi mỗi rưới khắp phía trước chân tượng, mỗi
ngày ba thời, cho đến ngày rằm làm pháp này, phía trên chân tượng hiện ra hào
quang sáng, nhập vào thân người trì chú, người ấy liền được ẩn hình, các đồng
bạn thấy đều bay lên hư không, được làm Chuyển Luân Vương cõi Minh Tiên chúng,
sống lâu một kiếp.
- Nếu ngồi trên bờ biển, lấy cây Long hoa làm củi đốt
lửa, hướng mặt về Phương Tây, cầm cây Long hoa, tụng chú mười vạn biến thiêu vào
trong lửa, nước biển liền nổi sóng, cuồn cuộn rất mạnh, lúc bấy giờ không lấy gì
lo sợ, nên chuyên tâm chí thành tụng chú, ở trong nước biển hiện ra Chơn Bà la
môn, các sở cầu đều được, sai sử đều làm.
- Nếu ở trên mặt đất vẽ một hoa sen ngàn cành, ngồi ở
trên đó tụng chú mười vạn biến, thì đất liền nứt ra, có thần xuất hiện cùng với
người trì chú đồng làm bạn v.v… liền bay lên hư không, ở tiên cảnh Minh Tiên
chúng làm Ðại chủ, sống lâu một kiếp.
- Nếu tháng mười hai ngày mùng một đến ngày rằm lấy hoa
Xà đề, mỗi mỗi tụng chú, rải trên đảnh Ðức Phật, cho mãn mười vạn biến, đảnh
liền phát ra hào quang, chiếu trên thân người trì chú, liền được năm món thần
thông. Nếu hoa kia tụng chú mãn một trăm vạn biến, các sở nguyện đều
được.
- Nếu lấy đất cong hình con lươn, làm một con sư tử, lấy
ngưu huỳnh thoa đó, để con sư tử trong đàn cung kính cúng dường, tụng chú cho
đến khi con sư tử kia cử động liền thành tựu, các sở nguyện đều được. Nếu cỡi
con sư tử kia chỗ nguyện muốn sanh về xứ nào, liền được sanh về chỗ đó, mạng
sống đồng với Phạm Thiên. Nếu là con voi hay con trâu nước, y như pháp trước thì
cũng vậy, chúng phát ra tiếng, chư Thiên đều đến, cột lấy cũng liền được, chỗ
sai sử đều làm.
- Thần chú Chuyển Luân Vương này, cầu việc tu trì gì, sở
nguyện đều đuợc thành tựu, chỗ cần vật gì, cũng nhất định y như tâm mình nguyện,
đem tâm thanh tịnh thành tín làm các pháp này, quyết định thành tựu.
Lúc bấy giờ đức Thế Tôn nói pháp này rồi, lại nói nữa
rằng: Nếu Ta nói rộng ra thì Thần chú này rất oai lực thành tựu tất cả các pháp,
cùng kiếp không thể nói hết, các ông phải biết, đây chỉ tóm lược mà
nói.
Lúc bấy giờ trong hội có vô lượng vô biên không thể nghĩ
bàn Bồ Tát, đại Bồ Tát, Thiên Long, Bát Bộ, hết thảy các vị Chuyển Luân Vương
v.v… hết lòng vui mừng, thảy đều nói lên rằng:
- Lành thay! Lành thay! Ðức Thích Ca Như Lai hay nói việc
khó nghĩ bàn này, tuy nhiên tất cả chúng con xin thệ rằng: Sẽ ủng hộ người trì
chú này, nếu thấy có người và kẻ phi nhơn nào, thọ trì, đọc tụng, biên chép,
cung kính cúng dường, yêu mến tìm cầu ấy, thường được ủng hộ và bảo vệ, khiến
cho kẻ ấy không có tai hoạn.
Nếu trong quốc gia nào thấy có Thần chú này, tất cả chúng
con sẽ cung kính những người trong quốc gia ấy như Phật không khác. Nhờ oai lực
Thần chú này mà phòng ngự được quốc gia, khiến các kẻ quỷ thần, hung tặc mãnh
tướng ác quỷ, bão lụt, nước lửa không thể làm xâm tổn, trăm họ giàu mạnh, cõi
nước an ninh, tiền tài, lúa gạo giàu có, không còn có các nạn đói khát, ôn dịch
những việc không lành cũng đều thối tán.
Lúc bấy giờ đức Như Lai khen rằng: Lành thay! Lành thay!
Các ông như thật đem hết khả năng ủng hộ và bảo vệ người trì chú này.
Phật nói kinh này rồi, các đại Bồ Tát, Thiên Long, Bát
Bộ, thảy đều vui mừng, tin giữ thọ trì.
_____________________________
(1), (2) Pháp tử nhơn thứ nhất và thứ hai, ở Ấn Ðộ chứ ở
xứ ta không hợp. Vì ở Ấn Ðộ có rừng gọi là thi lâm (rừng bỏ xác chết). Những
người giàu có đủ tiền mua củi để hỏa táng, còn kẻ quá nghèo khổ chết rồi đem bỏ
vào rừng này, nên các vị tu Mật Tông lượm xác nào còn tốt đem về để tu luyện
phép. Tập tục xứ ta khi chết phải được chôn cất tử tế nên pháp này không thích
hợp. Về việc dịch kinh phải y kinh dịch đủ. Còn tu hành nên lựa pháp hợp thời
cơ, hợp phong tục mà tu trì (Lời chú thích của dịch giả).
Xem dưới dạng văn bản thuần túy
|