-
Úm ma ni pát mê
hum.
-
Úm ma ni bát di
hồng.
-
Úm ma ni pết nạp minh
hồng.
Kinh Trang Nghiêm Bảo Vương nói: Khi bấy giờ đức Quán Tự
Tại Bồ Tát nói Thần chú Ðại Minh này, bốn đại bộ châu và cung điện của các cõi
trời, thảy đều rung động, nước bốn biển lớn, nổi sóng ào ạt. Hết thảy các ma làm
việc chướng ngại đều sợ hãi chạy trốn tản mất.
Phật bảo Trừ Cái Chướng Bồ Tát rằng: Sáu chữ Ðại Minh Ðà
Ra Ni này khó được gặp gỡ, nếu có người nào được sáu chữ Ðại Minh Vương đây, thì
người đó tham, sân, si, độc không thể nhiễm ô. Nếu đeo mang trì giữ nơi thân,
người đó cũng không nhiễm trước bịnh ba độc. Chơn ngôn này vô lượng tương ưng,
với các Như Lai mà còn khó biết, huống gì Bồ Tát làm thế nào biết được. Ðây là
chỗ bổn tâm vi diệu của Quán Tự Tại Bồ Tát. Nếu người nào thường hay thọ trì chú
Ðại Minh này, ở lúc trì tụng có 99 căn già hà sa số Như Lai tập hội, lại có vi
trần số Bồ Tát tập hội, lại có vô số Thiên Long, Bát Bộ đến để hộ vệ người ấy.
Người trì tụng Thần chú này bảy đời dòng họ đều sẽ được giải thoát, trong bụng
có các loài trùng sẽ được địa vị bất thoái chuyển của Bồ Tát. Nếu đeo trì trong
thân trên đảnh, có người được thấy người đeo trì ấy cũng như đồng thấy thân Kim
Cang của Như Lai. Nếu hay y pháp niệm tụng, tức được vô tận biện tài, ngày ngày
thường đủ sáu Ba la mật, viên mãn công đức. Nếu trong miệng hơi thở ra chạm vào
người nào, người đó liền khởi tâm lành, xa lìa các sân độc, sẽ được bất thoái
chuyển Bồ Tát, mau chứng Vô thượng Bồ đề. Người đeo trì giữ gìn chú này, lấy tay
rờ đến người nào, hoặc lấy đôi mắt liếc nhìn đến các loài dị loại, các hữu tình,
thảy đều mau được địa vị Bồ Tát. Người như vậy vĩnh viễn không thọ các khổ sanh,
lão, bịnh, tử. Lại nữa Phật nói: Vi trần đã có, ta có thể đếm số lượng kia được,
cho đến nước đại hải ta có thể biết số lượng kia. Nếu có người niệm sáu chữ Ðại
Minh một biết, đã được công đức mà ta không thể đếm tính số lượng, giả như trong
bốn đại châu, tất cả kẻ nam nữ đều chứng được địa vị Thất Ðịa Bồ Tát, công đức
đã có cùng với người niệm Lục Tự Ðại Minh một biến mà công đức không sai khác.
Nếu có người viết chép Ðại Minh này, đồng với viết chép tám vạn bốn ngàn Pháp
Tạng. Nếu lấy kim bảo cõi trời tạo hình tượng của các đức Như Lai số như vi
trần, không bằng chép viết một chữ trong sáu chữ Ðại Minh này, chỗ thu hoạch
công đức quả báo không thể nghĩ bàn, người ấy sẽ được 108 món Tam ma địa môn.
Chỉ niệm một biến sẽ được tất cả Như Lai đem y phục, ẩm thực, thuốc thang và đồ
ngồi nằm đầy đủ tất cả để cúng dường. Pháp này ở trong Ðại Thừa rất là tối
thượng, tinh thuần vi diệu. Tất cả Như Lai và các Bồ Tát thảy đều cung kính chấp
tay làm lễ.
Khi nói sáu chữ Chơn ngôn này, có bảy mươi trăm ức các
đức Như Lai đều đến tập hội, đồng nói: Thất Cu Chi Chuẩn Ðề Ðà Ra Ni. Vậy nên
biết sáu chữ Chơn ngôn cùng với Chuẩn Ðề Chơn ngôn đầu đuôi tương tu. Như muốn
cùng Chuẩn Ðề Chơn ngôn đồng tụng ấy, có thể ở trước Chuẩn Ðề Chơn ngôn niệm
tụng. Song cần yếu hiệp hai chữ nạp minh làm một chữ mới phù hợp Phạn âm. Hoặc
muốn riêng trì tụng, công đức như trên đã nói. Nếu muốn như pháp kiết đàn niệm
tụng rõ như bản kinh văn, đây không chép hết.
Xem dưới dạng văn bản thuần túy
|