Tam
Tạng Sa Môn Vô Úy dịch
Tổng hai mươi
lăm bộ Mạn Noa La ấn. Lấy hai ngón vô danh ngón út, tréo nhau lại nơi bên trong,
hai ngón tay giữa thẳng đứng, hai ngón tay trỏ vịn vào tiết thứ nhất của ngón
tay giữa, hai ngón tay cái nắm tả hữu
tiết giữa của ngón vô danh. Nếu muốn triệu thỉnh, hai đầu ngón tay trỏ đưa qua
đưa lại.
Phật dạy: Chú ấn này có công năng diệt trừ
thập ác ngũ nghịch tất cả trọng tội. Thành tựu tất cả bạch pháp công đức. Tu
hành pháp này không lựa kẻ tại gia hay xuất gia. Nếu người tại gia chưa đoạn
rượu thịt vợ con, chẳng lựa kẻ tịnh người uế. Chỉ y pháp Ta (Phật) đều được
thành tựu.
Tóm lại có năm
pháp:
1.
Ðàn pháp,
2.
Niệm tụng pháp,
3.
Thành nghiệm pháp,
4.
Quảng minh tự tại pháp,
5.
Thiên đắc đại thần túc.
1.- Ðàn pháp: Phật dạy: Nếu cần thành tựu trước phải làm đàn pháp, không đồng như
các bộ khác mà phải rộng tu cúng dường, cuốc đất làm đàn, thoa hương kiến lập.
Chỉ
lấy một cái kính
mới chưa từng dùng, để trước tượng Phật, tối ngày rằm tháng nào cũng được, tùy
sức cúng dường, thiêu an tức hương và nước tịnh thủy, trước phải tịnh tâm dứt
hẳn tuy duy tạp niệm. Nhiên hậu kiết ấn tụng chú, chú vào trong kính một trăm lẻ
tám biến bỏ vào hộp hoặc đãy vải, thường đem theo hành trì. Khi muốn tụng trì
chỉ đem kính này để nơi trước mặt, kiết ấn tụng chú, y kính làm đàn pháp, tức
được thành tựu.
2.-
Niệm tụng pháp: Phật dạy: Muốn
trì pháp này, tối ngày rằm tắm rửa sạch sẽ, mặc y phục mới thanh tịnh, mặt hướng
về phương đông, ngồi bán già ngay thẳng, để kính nơi trước, tùy sức hương hoa
nước tịnh thủy và các thứ thanh tịnh cúng dường, trước phải tịnh tâm tịnh tâm
tuyệt dứt tạp niệm. Nhiên hậu kiết ấn để ngang ngực tụng Thần chú này một trăm
lẻ tám biến. Trì tụng chú này, khiến người yểu mạng ngắn được tăng trưởng mạng.
Bệnh Già Ma La Tật còn được trừ lành, huống các bịnh khác. Nếu không trừ lành
thì không có lẽ đó. Mỗi tháng ngày mồng 1, 8, 14, 15, 18, 23, 24, 28, 29 và 30.
Mười ngày như vậy mỗi sáng bình minh lấy nước tịnh thủy súc miệng sạch sẽ, mặt
hướng về đông phương tụng chú này 108 biến, nhiên hậu mới ăn uống thì giả như có
vợ con, rượu thịt, ăn đồ ngũ tân cũng sẽ được thành nghiệm.
3.-
Thành nghiệm pháp: Mỗi tháng từ
ngày 18 lấy Kính đàn và kiết ấn niệm tụng, trừ mười ngày trai ra, ngoài các ngày
khác không đối kính và kiết ấn cũng được. Chỉ nên mỗi buổi sáng bình minh là
thời chưa ăn ngũ tân rượu thịt, tụng trì chú này 108 biến, trong bốn mươi chín
ngày không dứt thì mỗi khi có những việc thiện ác, kiết tường, tai biến, đức
Chuẩn Ðề khiến hai vị Thánh thường theo mình người đó mà mách bảo, có việc tốt
xấu gì lòng mình được biết. Trì chú này 7 biến, rửa mặt sái thân tâm tưởng hoan
hỷ, hay khiến quốc vương, đại thần, trưởng giả sanh tâm cung kính, thấy tức hoan
hỷ như thần kính vua, như tấm lòng cha mẹ yêu thương con, tùy theo ý muốn cho
đến thân mạng cũng không luyến tiếc, thảy đều được thành tựu.
Nếu có chúng
sanh mạng hệ ngắn ngủi nhiều bịnh diên niên, tối ngày rằm của tháng, xông an tức
hương, tụng Chơn ngôn này một ngàn biến, ma quỷ thất tâm cuồng chạy, hồ cầm ác
quỷ đều hiện thấy hình nơi Kính đàn, bảo giết tức giết, bảo thả tức thả, bèn
không dám tái đến, được tăng trưởng thọ mạng vô lượng.
Nếu có người vô
phước vô tướng, cầu quan chẳng được, nghèo cùng khốn khổ, mỗi mười ngày trai
thường tụng chú này, hay khiến hiện đời được phước báu như Chuyển luân vương vị,
mong cầu quan vị quyết được thành tựu toại lòng.
Nếu người muốn
đi đâu và làm việc gì, trước nên tư duy đức Thánh Chuẩn Ðề, tâm niệm chú này mãn
đủ 7 biến, thân ngồi ngay thẳng trong giây lát, thân ấy tự nhiên lay động tức
biết thành tựu kết quả tốt đẹp. Nếu thân cứng đơ hướng trước hướng sau, tức biết
không thành, quyết có tai nạn.
Nếu muốn triệu
thỉnh Tứ Thiên Vương, Phạm Vương, Ðế Thích, hai mươi tám bộ Thiên Ba Tuần … Kiết
ấn tụng chú đầu ngón tay trỏ đưa qua đưa lại. Ở chỗ thanh tịnh cao thinh tụng 21
biến, Hiền Thánh, Diêm La Vương, quỷ chúng, tủy thỉnh quyết đến không dám trước
sau chậm trễ, nếu có sai sử điều chi tùy thỉnh đều được.
Nếu muốn biết
pháp này thành tựu hay không thành tựu, y pháp tụng chú mãn đủ bảy biến, trong
mộng thấy Phật, Bồ Tát và các hoa quả, miệng mửa ra vật đen, lại ăn vật trắng,
tức biết thành tựu.
3.-
Quảng minh tự tại: Phật nói pháp
Ðà Ra Ni này rất có đại thế lực, dời núi Tu Di và nước biển lớn. Chú vào cây khô
phát sanh hoa trái. Nếu thường trì tụng nước không thể chìm, lửa không thể
thiêu, độc dược, đao binh, oán bịnh thảy đều không thể hại.
Nếu biết trong
đất có vật bảo tàng, kiết ấn tụng chú mãn đủ 7 biến, phục tàng trong đất tự
nhiên vọt lên, tùy lòng mong muốn đều được đầy đủ. Quân trận giặc nạn, kiết ấn,
ấn chỉ nơi đó tùy chỗ thảy đều thoái tán.
Nếu bị quỷ thần
làm bịnh chết, kiết ấn tụng chú 7 biến, lấy ấn, ấn nơi tại ngực, người bị trọng
bịnh chết kia liền sống trở lại.
Nếu nhà ở không
yên bị quỷ thần làm họa, chú vào trong bốn hòn đất đem trấn bốn hướng, quỷ thần
liền đi, nhà ở được yên.
Nếu trong lục
thân quyến thuộc không hòa thuận nhau, không thương yêu nhau, y pháp tụng chú
hướng về chỗ ấy tức được hòa hợp, nghe thấy tên mình sanh lòng hoan hỷ, muốn
không rời bỏ.
Trong lửa cháy
mạnh dùng ấn chỉ vào, lửa liền tiêu diệt. Lấy ấn chỉ nước, sóng nước đều tịnh.
Phàm có sở cầu đều được toại lòng. Huống nữa hay kiết ấn, trai giới, y pháp trì
tụng mà không chuyển nhục thân thẳng đến Tây phương Tịnh Ðộ.
5.-
Thiên đắc đại thần túc: Nếu cầu trường sanh và sai sử các Tiên lấy các tiên
dược. Nơi trước tháp xưa và chốn thâm sơn, hoặc trong phòng tịnh thất y kính làm
đàn. Mãn đủ 7 ngày hoặc 21 ngày, xông hoa sen xanh và an tức hương, đầu hôm tụng
chú 108 biến liền nên ngủ nghỉ hoặc ở trong mộng ăn được thuốc tiên, hoặc nhiếp
thủ phương pháp, hoặc trước Kính đàn có hào quang năm sắc, trong hào quang có
thuốc tùy ý uống dùng liền thành Tiên đạo. Còn có các công lực khác trăm ngàn
vạn ức, nói không thể hết.
Xem dưới dạng văn bản thuần túy
|