THẤT PHẬT CÂU
CHI PHẬT MẪU TÂM ÐẠI CHUẨN ÐỀ ÐÀ RA NI PHÁP
Ðời đường, Ngài Thiện Vô
Úy phụng chiếu dịch Ðộc Bộ biệt hành
Nam Ma Táp Ða Nẫm, Tam Miệu Tam Bột Ðà Câu Chi
Nẫm, Ðát Nễ Dã Tha: Úm - Chiết lệ chủ lệ Chuẩn Đề Ta Phạ Ha
Tổng nhiếp 25 bộ đại mạn trà la ni ấn.
Lấy
2 ngón tay, ngón vô danh, ngón tay út, tréo với nhau lại bên trong lòng bàn tay,
hai ngón tay giữa thì đứng thẳng, hai ngón tay trỏ co vịn vào tiết thứ nhất của
hai ngón tay giữa, hai ngón tay cái nắm tiết giữa của ngón vô danh bên trái và
bên mặt. Nếu có triệu thỉnh, đưa qua đưa lại 2 đầu ngón tay trỏ.
Phật dạy: "Thần chú này có công năng diệt
tất cả những tội nặng như tội ngũ nghịch, và tội thập ác, thành tựu tất cả bạch
pháp. Trì giới đầy đủ thanh khiết mau chứng Bồ Đề.
Nếu
người tại gia không thể đoạn dứt vợ con, rượu thịt, chỉ y pháp của ta (Phật) trì tụng đều được thành tựu".
Phật dạy: "Nếu muốn cầu thành tựu, trước
phải y Đàn pháp. — đây không đồng như các bộ khác, phải rộng tu cúng dường, cuốc
đất thoa hương, mới kiến lập được đạo tràng. Chỉ lấy một cái kính soi mặt mới
chưa từng dùng, để trước tượng Phật, vào đêm tối rằm, tháng nào cũng được, tùy
sức trang nghiêm cúng dường, xông an tức hương, và nước tịnh thủy, trước phải
tịnh tâm tuyệt dứt tư duy tạp niệm. Nhiên hậu kiết ấn tụng chú, chú vào trong
Kính Đàn 108 biến rồi lấy kính bỏ vào trong hộp hhay đãy vải mới. Thường giữ gìn
tùy thân. Sau này mỗi khi muốn trì niệm chỉ lấy kính này, để trước mặt kiết ấn
tụng chú, y Kính Đàn tức được thành tựu.
Phật dạy: "Muốn trì chú này, phải tối ngày
rằm, tắm rửa sạch sẽ, mặc toàn y phục mới, mặt hướng về Đông phương ngồi kiết
bán già, thân thật ngay thẳng, để kính trước mặt, tùy sức có các vật hương, hoa,
nước tịnh thủy, trước phải tịnh tâm, tuyệt dứt tư duy, nhiên hậu kiết ấn để
ngang ngực, tụng chú này 108 biến. Tụng trì chú này thời có công năng khiến
chúng sanh thọ mạng ngắn ngủi được trở lại tăng tuổi thọ. Bệnh già ma la tật là
bệnh nan y còn được trừ lành, huống gì các bệnh khác mà không được lành thì thật
là vô lý.
Phật dạy: "Nếu
người một lòng tuyệt dứt tạp niệm, tụng mãn 20 vạn biến, 40 vạn biến, 60 vạn
biến, cầu những pháp thế gian hay xuất thế gian đều được vừa lòng toại ý."
Phật dạy: "Nếu người ở tại gia, bình thường
mỗi buổi sáng mai là thời chưa ăn ngũ tân và đồ huyết nhục, dùng nước tịnh thủy
súc miệng sạch sẽ, mặt hướng về phương Đông, đối kính đàn kiết ấn, tụng thần chú
108 biến, cứ thường nhật như vậy, cho mãn 40 ngày không dứt, sẽ có việc lành tốt
đẹp, đức Chuẩn Đề Bồ Tát khiến 2 vị thánh thường theo người ấy, tâm người ấy
mong muốn điều chi, đều ở 2 bên tai mách nói đầy đủ.
Phật dạy: "Có chúng sanh yểu mạng nhiều
bệnh hoạn, tối ngày rằm mỗi tháng, xông an tức hương, kiết ấn tụng chú 108 biến,
những loài ma qủy thất tâm (điên
loạn), loài dã hồ ác bịnh, đều hiện bổn thân nơi trong Kính Đàn, giết hay
tha tùy ý không dám tái đến, tăng thọ vô lượng."
Phật dạy: "Nếu người không có tướng phước
đức, cầu quan không toại ý, hãy đối Kính Đàn mà thường tụng chú này, thì phước
đức quan vị quyết được vừa lòng".
Phật dạy: "Nếu người muốn ra làm việc chi,
trước nên nghĩ tưởng thánh tượng Chuẩn Đề thân ngồi ngay thẳng, chánh niệm chú
này mãn đủ 7 biến, trong chừng giây lát, tự nhiên lay động, tức biết công việc
mình làm ra sẽ thành tựu tốt. Nếu thân cứng đơ ngã trước ngã sau, tức biết không
thành, chắc có tai nạn".
Phật dạy: "Nếu muốn biết pháp này thành hay
không thành, phải y pháp tụng chú, mãn đủ 7 ngày, liền trong chiêm bao mộng thấy
Phật và Bồ Tát ban cho hoa trái, miệng mửa ra vật đen, sau lại ăn vật trắng, tức
biết thành tựu.
Phật dạy: "Đà La Ni này có thế lực rất lớn,
chí tâm tụng trì quyết phải tự chứng. Có công năng khiến cây khô phát sanh hoa,
trái, huống gì nhũng quả báo ở thế gian. Nếu thường trì tụng thì thủy, hỏa, đao
binh, oán gia độc dược đều không hại. Nếu người bị quỷ thần làm bịnh chết, kiết
ấn tụng chú này 7 biến, lấy ấn, ấn nơi tại ngực đều khiến sống trở lại. Gia
đình, nhà cửa ở không yên, bị quỷ thần gây họa, trì chú, chú vào bốn hòn đất,
đem trấn 4 phía thì liền đi.
Phật dạy: "Nếu người trong lục thân không
hòa, không nghĩ tình thương nhau, nên y pháp tụng chú hướng về lục thân thì được
hòa hợp nghe tên thấy thân đều được hoan hỷ. Phàm cầu việc gì cũng vừa lòng toại
tâm. Huống người trai giới đầy đủ, nhất tâm thanh tịnh y pháp tụng trì, thì nhất
định chuyển thân này tức chứng Bồ Đề có được công lực.
Phật dạy: "Nếu người muốn trường sanh, đến
nơi tháp cổ xưa, hoặc trong núi sâu, hoặc nơi phòng tịnh thất, y kính làm Đàn
Pháp, tụng thần chú này mãn 20 vạn biến, 40 vạn biến, 60 vạn biến, dùng hoa sen
xanh trộn với hương an tức thiêu đốt cúng dường, khi ngủ mộng thấy trong mộng ăn
thuốc tiên hoặc trao cho tiên phương, hoặc trong kính đàn phóng hào quang có
thuốc tùy ý lấy ăn, tức được trường sanh."
Phật dạy: "Nếu y pháp tụng trì, nhất tâm
tinh cần, thì công lực nói không thể hết. Kính Đàn pháp này không được cho người
khác thấy nếu thấy thì không tốt, mất linh nghiệm, không được thành tựu viên
mãn. Pháp này cần phải bí mật, không được tuyên nói, hãy tự mình chứng biết. Tùy
ý mong cầu quyết được thành tựu thọ hưởng được cái vui nhiệm mầu thù
thắng".
Xem dưới dạng văn bản thuần túy
|