Người được nhập môn hành đạo phải tuân y Thế Luật như sau nầy: Hễ thọ giáo với một Thầy thì tỉ như con một cha, phải
thương yêu nhau; liên lạc nhau, giúp đỡ nhau lấy lòng thành thật mà đối
đãi nhau, dìu dắt nhau trong đường Đạo và đường Đời. Nhập đạo rồi thì phải quên những việc oán thù nhau khi
trước; phải tránh việc ganh ghét tranh đua và kiện cáo; phải nhẫn nhịn
và hòa thuận với nhau. Rủi có điều chi xích mích, phải vui nghe người
làm đầu trong Họ phân giải. Phải giữ Tam Cang Ngũ Thường là nguồn cội của Nhơn Đạo;
nam thì hiếu đễ, trung tín, lễ nghĩa, liêm sỉ, nữ thì tùng phụ, tùng
phu, tùng tử và công, dung, ngôn, hạnh. Ra giao thiệp với đời thì phải tập và giữ tánh ôn, lương, cung, khiêm, nhượng. Đối với hàng đạo hữu phải nuôi nấng cái tình thù tạc
với nhau, cho khắn khít cái dây liên lạc. Trong hàng tín đồ còn ở thế
phải nhớ 2 dịp là tang và hôn. Việc hôn là việc rất trọng đời người. Phải chọn hôn
trong người đồng đạo; trừ ra khi nào người ngoài ưng thuận nhập môn thì
mới được kết làm giai ngẫu. Tám ngày trước lễ Sính, chủ hôn trai phải dán bố cáo nơi Thánh Thất sở tại cho trong bổn đạo hay, sau khỏi điều trắc trở. Làm lễ Sính rồi hai đàn trai và gái phải đến Thánh Thất mà cầu lễ "Chứng Hôn". Cấm người trong Đạo, từ ngày ban hành luật này về sau, không được cưới hầu thiếp. Rủi có chích lẻ giữa đường thì được chấp nối. Thảng như phụ nữ kia không con nối hậu thì Thầy cũng
rộng cho đặng phép cưới thiếp song chính mình chánh thê đứng cưới mới
đặng. Trừ ra có ngoại tình hay là thất hiếu với công cô, vợ chồng người đạo không được để bỏ nhau. Con nít mới sanh phải chọn cha và mẹ đỡ đầu cho nó, phòng sau bảo hộ nó lúc rủi phải thân côi. Đứa con nít khi được một tháng sắp lên phải đem đến Thánh Thất sở tại mà xin làm lễ "Tắm Thánh" và ghi vào bộ sanh của bổn đạo. Buộc cha mẹ con nít từ 6 tuổi, chí 12 tuổi phải cho con vào trường học chữ hay là học đạo. Trong bổn đạo xảy có người mãn phần qui vị thì chư tín đồ trong họ phải chung cùng đến giúp và chia buồn với tang chủ. Mỗi Họ cũng nên lập một Nghĩa Địa riêng. Người làm đầu trong Họ, khi tang chủ mời, phải đến hiệp
với chư tín đồ trong Họ, làm lễ Cầu Siêu cho vong linh theo Tân Luật và
đưa xác đến mộ phần. Trong việc tống chung, không nên xa xí, không nên để
lâu ngày, không nên dùng đồ âm công có màu sắc lòe loẹt, chỉ dùng toàn
đồ trắng, không nên đãi đằng rần rộ mà mất sự nghiêm tịnh và mất dấu ai
bi. Trong việc cúng tế vong linh không nên dùng hi sanh,
dùng toàn đồ chay thì được phước hơn; không cấm lễ nhạc, song phải dùng
lễ nhạc theo Tân Luật. Tang phục thì y như xưa. Việc cầu siêu cho vong linh trong tuần cửu Cửu và đến
lúc Tiểu, Đại tường, thì do nơi Thánh Thất sở tại mà cầu lễ. Bổn đạo
trong Họ, nếu có mời, phải đến mà cầu nguyện. Một người trong đạo gặp tai nạn thình lình, thì bổn đạo trong Họ hãy tùy hỉ chung nhau, tư trợ cho qua lúc ngặt nghèo. Kễ từ ngày ban hành luật này, người bổn đạo chẳng nên
chuyên nghề gì làm cho sát sanh, hại vật; chẳng được làm nghề gì mà tồi
phong bại tục; chẳng được soạn hay là ấn hành những truyện phong tình,
huê nguyệt, không đặng buôn bán các thứ rượu mạnh và á phiện là vật độc
làm cho giảm chất con người. Người nào đã lầm lỡ rồi, hãy kiếm thế mà giải nghệ. Người bổn đạo ăn mặc phải cần kiệm, tùy phận tùy dươn, cũng nên dùng đồ vải bô và giảm bớt hàng lụa. Người nào trong đạo phạm một hay nhiều điều răn cấm
trên đây, thì mấy người khác trong bổn đạo hay biết phải khuyên giải.
Nếu chẳng nghe, phải đến tỏ cho người làm đầu trong Họ hay, cho người để
lời khuyến dạy. Nếu tái phạm hoặc không bỏ nết hư và nghiệp quấy thì phải trục xuất. Trong bổn đạo không ai đặng nhận nhìn là đạo hữu nữa. Hội Công Đồng có Đầu Sư một phái làm đầu và hai chức
sắc hai phái kia nghị sự phán đoán về hình trục xuất theo lời của người
làm đầu trong Họ xin. Lịnh này sẽ dán nơi Thánh Thất sở tại cho chư tín đồ rõ biết.