× Trang chủ Tháp Babel Phật giáo Cao Đài Chuyện tâm linh Nghệ thuật sống Danh bạ web Liên hệ

☰ Menu
Trang chủ » Phật giáo » Kinh điển

Kinh Đại Bảo Tích



XI. PHÁP HỘI XUẤT HIỆN QUANG MINH THỨ MƯỜI MỘT 6

Suy gẫm pháp đã được

Vì chúng chuyển pháp luân

Thị hiện nhập Niết Bàn

Và dùng sức thần thông

Diễn thuyết các thứ pháp

Khiến vô lượng chúng sanh

Thành tựu trí thù thắng

Lúc ấy Đức Phật hiện

Chúng Phạm Thiên vây quanh

Diễn nói pháp tứ nhiếp

Thêm sáng hạnh tứ nhiếp

Lúc ấy Đức Phật hiện

Chúng Long Vương vây quanh

Diễn nói lỗi giận thù

Khiến họ bỏ lòng giận

Bấy giờ Đức Phật hiện

Chúng Dạ Xoa vây quanh

Diễn nói lỗi tổn hại

Khiến bỏ lòng tổn hại

Bấy giờ Đức Phật hiện

A Tu La vây quanh

Vì nói lỗi đấu tranh

Khen ngợi tu nhẫn nhục

Lúc ấy Đức Phật hiện

Ca Lâu La vây quanh

Diễn nói lỗi sai trái

Khen ngợi lòng hòa hợp

Lúc ấy Đức Phật hiện

Càn Thát Bà vây quanh

Dùng vô biên ái ngữ

Ca ngợi Đức Như Lai

Bấy giờ Đức Phật hiện

Ma Hầu La vây quanh

Quở trách pháp ngoại đạo

Khen ngợi lời Phật dạy

Bấy giờ Đức Phật hiện

Chúng quỷ thần vây quanh

Cùng ca ngợi Như Lai

Những công đức hi hữu

Đức Phật hiện thần biến

Khiến trăm ngàn chúng sanh

Nghe nói nhãn tận biên

Rốt ráo hay thông đạt

Thế Tôn hiện thần biến

Khiến trăm ngàn chúng sanh

Nghe nói nhãn sanh biên

Rốt ráo hay thông đạt

Như Lai hiện thần biến

Khiến trăm ngàn chúng sanh

Nghe nói nhãn biên tế

Rốt ráo hay thông đạt

Đạo Sư hiện thần biến

Khiến trăm ngàn chúng sanh

Nghe nói nhãn lưu chuyển

Rốt ráo hay thông đạt

Đại Hùng hiện thần biến

Khiến trăm ngàn chúng sanh

Nghe nói nhãn tịch tịnh

Rốt ráo hay thông đạt

Đại Lực hiện thần biến

Khiến trăm ngàn chúng sanh

Nghe nói nhãn vô sanh

Rốt ráo hay thông đạt

Đại Từ hiện thần biến

Khiến trăm ngàn chúng sanh

Nghe nói nhãn vô hữu

Rốt ráo hay thông đạt

Đại Bi hiện thần biến

Khiến trăm ngàn chúng sanh

Nghe nói nhãn tịch diệt

Rốt ráo hay thông đạt

Ứng Cúng hiện thần biến

Khiến trăm ngàn chúng sanh

Nghe nói nhãn vô ngã

Rốt ráo hay thông đạt

Biến Trí hiện thần biến

Khiến trăm ngàn chúng sanh

Nghe nói nhãn vô nhơn

Lưỡng Túc hiện thần biến

Khiến trăm ngàn chúng sanh

Nghe nhãn không chúng sanh

Rốt ráo hay thông đạt

Thiện Thệ hiện thần biến

Khiến trăm ngàn chúng sanh

Nghe nhãn không thọ mạng

Rốt ráo hay thông đạt

Vô Thượng hiện thần biến

Khiến trăm ngàn chúng sanh

Nghe nhãn không dưỡng dục

Rốt ráo hay thông đạt

Điều Ngự hiện thần biến

Rộng vì các chúng sanh

Quở trách nơi thế trí

Chẳng cho ưa mến nó

Thế Đăng hiện thần biến

Rộng vì các chúng sanh

Quở trách nơi thế lợi

Khen công đức vô vi

Đức Phật hiện thần biến

Rộng vì các chúng sanh

Quở trách trí hữu lậu

Khen ngợi huệ vô lậu

Như Lai hiện thần biến

Rộng vì các chúng sanh

Quở trách thế gian thiền

Khen ngợi định xuất thế

Thế Tôn hiện thần biến

Rộng vì các chúng sanh

Quở trách giới hữu lậu

Khen học xứ vô lậu

Đạo Sư hiện thần biến

Rộng vì các chúng sanh

Quở trách lỗi tâm nhỏ

Khen ngợi đức tâm lớn

Đại Hùng hiện thần biến

Khen ngợi tu thân giới

Tu tâm và tu huệ

Vô lậu cùng vô y

Đại Lực hiện thần biến

Khen ngợi đạo diệt khổ

Người ham mê hí luận

Bị chư Phật quở trách

Đõi Từ hiện thần biến

Rộng vì các chúng sanh

Phân biệt nhãn dứt lỗi

Khai thị tướng tịch diệt

Nhĩ tỷ thiệt thân ý

Sắc thanh hương vị xúc

Nhẫn đến âm thanh danh

Tất cả đều như vậy

Đại Bi hiện thần biến

Rộng vì các chúng sanh

Người tuổi trẻ khỏe mạnh

Chỉ dạy vô biên lỗi

Đại Bi hiện thần biến

Rộng vì các chúng sanh

Người sanh xứ kiêu dật

Chỉ dạy vô biên lỗi

Chỉ dạy vô biên lỗi

Đại Bi hiện thần biến

Rộng vì các chúng sanh

Người thọ dụng phóng dật

Chỉ dạy vô biên lỗi

Chỉ dạy vô biên lỗi

Đại Bi hiện thần biến

Rộng vì các chúng sanh

Người tự tại phóng dật

Chỉ dạy vô biên lỗi

Chỉ dạy vô biên lỗi

Đại Bi hiện thần biến

Rộng vì các chúng sanh

Người phóng dật nơi sắc

Chỉ dạy vô biên lỗi

Chỉ dạy vô biên lỗi

Đại Bi hiện thần biến

Rộng vì các chúng sanh

Những người nữ phóng dật

Chỉ dạy vô biên lỗi

Đại Bi hiện thần biến

Rộng vì các chúng sanh

Phóng dật nơi y phục

Chỉ dạy vô biên lỗi

Đại Bi hiện thần biến

Rộng vì các chúng sanh

Phóng dật nơi rượu say

Chỉ dạy vô biên lỗi

Đại Bi hiện thần biến

Rộng vì các chúng sanh

Làm vua mà phóng dật

Chỉ dạy vô biên lỗi

Đại Bi hiện thần biến

Rộng vì các chúng sanh

Nơi giới luật phóng dật

Chỉ dạy vô biên lỗi

Đại Bi hiện thần biến

Rộng vì các chúng sanh

Phóng dật nơi trí huệ

Chỉ dạy vô biên lỗi

Như vậy Phật thần biến

Thiện, xảo, tăng thượng mạn

Giàu, nói giỏi, quyến thuộc

Âm nhạc và ca vịnh

Danh xưng cùng tán thán

Cúng dường với lợi dưỡng

Mỹ diệu, cuống, siểm, kiêu

Vô tàm và vô quý

Cống cao đầy khinh mạn

Phóng dật, tham cũng vậy

Đại Bi hiện thần biến

Khai thị các chúng sanh

Người tâm ý hạ liệt

Dạy họ tưởng thù thắng

Đại Bi hiện thần biến

Khai thị các chúng sanh

Kẻ tự khinh lui bỏ

Dạy họ sức tinh tiến

Đại Bi hiện thần biến

Khai thị các chúng sanh

Kẻ tham chấp của cải

Dạy họ pháp tri túc

Lại hóa cung điện thơm

Cũng hóa cung điện đẹp

Đều có lầu gác tốt

Hóa Phật ngồi trong ấy

Lại hóa các Thiên nữ

Ở điện hoa chiêm bặc

Đều hiện nửa thân mình

Cầm vòng hoa cúng dường

Lại hóa các Thiên nữ

Ở điện hoa bà sư

Đều hiện nửa thân mình

Cầm vòng vàng cúng dường

Lại hóa Tu La nữ

Ở cung hoa ma lợi

Đều hiện nửa thân mình

Cầm vòng hoa cúng dường

Lại hóa các Thiên nữ

Ở điện hoa thanh liêm

Đều hiện nửa thân mình

Ca ngợi Phật công đức

Lại hóa các Phạm Thiên

Ngồi cung điện chơn kim

Mà hiện cả toàn thân

Tiếng từ ca ngợi Phật

Lại hóa các Thiên nữ

Nhiều thứ trang nghiêm thân

Vòng nhọc khua chạm nhau

Vang tiếng khua vi diệu

Nòi các pháp hữu vi

Dời đổi không kiên cố

Người ngu vọng phân biệt

Chẳng biết được như thiệt

Đồ trang sức phát thanh

Chẳng từ thân tâm ra

Không đến cũng không đi

Cũng không có phương sở

Nhẫn đến nơi sắc tâm

Tất cả đều như vậy

Người ngu chẳng suy được

Sanh nghi hoặc nơi ấy

Đồ trang sức như vậy

Phát ra âm thanh hay

Vang đến trăm ngàn cõi

Giải thoát vô lượng chúng

Các người phải quán sát

Trí tự nhiên của Phật

Thân vô biên công đức

Vượt khỏi ái, hí luận

Tịch tịnh không các lỗi

Rời chấp trị tâm lòa

Dùng tướng hảo trang nghiêm

Thân ý đều thanh tịnh

Các người xem Đức Phật

Bước như sư tử đi

Như ngỗng chúa voi chúa

Thỏa mãn chúng sanh nguyện

Thành tựu phước thù thắng

Tướng chơn thiệt trang nghiêm

Khiến khắp các chúng sanh

Chiêm ngưỡng không chán đủ

Các người xem Đức Phật

Đấng đủ đại từ bi

Dầu đem chút vật thí

Cũng được phước vô lượng

Có thể khiến chúng sanh

Trong trăm ngàn ức kiếp

Nhẫn đến chứng Niết Bàn

Phước quả không cùng tận

Các người xem Đức Phật

Thành tựu giới vô lậu

Khiến các loài chúng sanh

Đều cung kính đảnh lễ

Vô lượng chúng chư Thien

Rời bỏ cung điện mình

Chẳng còn ham vui chơi

Đến thân cận Thế Tôn

Các người xem quần ma

Kính tin nơi Đức Phật

Hoặc cầm quạt cán vàng

Đứng hầu hai bên Phật

Trăm ngàn ma tử nữ

Đem hoa trời duyệt ý

Rải lên trên Đức Phật

Mong cầu huệ vô thượng

Đã từng khen và cúng

Chư Phật thuở quá khứ

Ngày nay gặp Thế Tôn

Tất cả đều mừng rỡ

Cũng dùng vô lượng lời

Ca ngợi Đức Như Lai

Bấy giờ có ma tử

Tên gọi là Xả Ái

Đầu tiên ca ngợi Phật

Biết được nhãn tận biên

Cũng rõ nhãn sanh biên

Nhẫn đến nhãn tịch diệt

Lại biết nhãn tận thảy

Vô biên danh nghĩa cú

Dùng ngôn từ thiện xảo

Diễn thuyết cho chúng sanh

Mà ở trong danh nghĩa

Không chấp không nghi hoặc

Biết rõ không khứ lai

Không thủ cũng không xả

Tự tánh thường không tịch

Xa rời nơi văn tự

Cũng không người thọ trì

Đọc tụng vá tu hành

Thuở xưa chư Như Lai

Đã từng chỉ dạy rộng

Chỉ dùng danh tự giả

Mà thiệt không chỗ nói

Tự tánh không như vậy

Vượt khỏi uẩn xứ giới

Không vọng cũng không chơn

Không xứ không phi xứ

Nhẫn đến ngôn ngữ dứt

Tâm hành xứ cũng dứt

Những kẻ ngu chấp tướng

Thấy Phật có vào thành

Đức Phật rời các tướng

Mà người ngu vọng nhận

Lúc Thế Tôn vào thành

Nếu có người vui mừng

Đó là nhận thấy tướng

Tất sẽ phải lo buồn

Nếu rời phân biệt tướng

Thì chẳng thấy vào thành

Chẳng thấy tướng hành động

Được huệ vô phân biệt

Nếu dùng tướng thấy Phật

Thì thấy có vào thành

Chuyển pháp dạy chúng sanh

Đều phân biệt tất cả

Nếu dùng tướng thấy Phật

Nhẫn đến lòng vui mừng

Người nầy ở ma hạnh

Ma cảnh thường hiện tiền

Nếu dùng tướng thấy Phật

Sẽ thấy tướng đổi khác

Người nầy tất lo buồn

Được người trí xót thương

Nơi pháp nếu thấy được

Thì có lo mất pháp

Nơi Phật nếu thấy sanh

Thì có thấy Niết Bàn

Nếu tu hành nhiều kiếp

Biết rõ tất cả tướng

Chẳng phân biệt nhập thành

Cũng không tưởng Niết Bàn

Nếu biết tâm tướng không

Thì ở chỗ Phật đi

Chẳng phân biệt vào thành

Cũng không tưởng Niết Bàn

Nếu người biết như vậy

Thì thấy được chư Phật

Cũng rõ được tánh không

Rốt ráo không sanh diệt

Trải qua vô lượng kiếp

Phật tu tập khổ hạnh

Để chứng nơi tánh không

Người ngu chẳng biết được

Lúc Thế Tôn vào thành

Trăm ngàn chúng vây quanh

Nhơn và phi nhơn thảy

Tịnh tâm mà cúng dường

Nếu trong khoảng sát na

Suy gẫm nhãn tận biên

Thấu rõ các tướng không

Được phước hơn phước trên

Trăm phần đến số phần

Đều không thể bằng được

Như vậy nhãn sanh biên

Biên tế và lưu chuyển

Tịch tịnh vô sanh hữu

Tịch diệt cũng như vậy

Nhĩ tỷ thiệt thân tâm

Sắc thanh hương vị xúc

Nhẫn đến âm thanh danh

Tất cả đều như vậy.

Đương lúc Thế Tôn

Đi vào trong thành

Ngón chưn ấn đất

Khắp nơi chấn động

Các núi đều nghiêng

Hướng về phía Phật

Trời Người vì pháp

Đều đến khính lễ

Đương lúc Thế Tôn

Đi vào trong thành

Thiên Vương Nhơn Vương

Chúng A Tu La

Cùng chúng Dạ Xoa

Đều bỏ bổn thành

Đến chỗ Đức Phật

Vui vẻ cúng dường

Đương lúc Thế Tôn

Đi vào trong thành

Lại có vô lượng

Loài chim giống lạ

Anh vũ khổng tước

Ca lăng tần già

Thấy đức thù thắng

Của Phật Như Lai

Vui mừng bay liệng

Trong khoảng hư không

Đều hót những tiếng

Âm thanh vi diệu

Đương lúc Thế Tôn

Đi vào trong thành

Do sức công đức

Oai thần của Phật

Làm cho vô lượng

Trăm ngàn chúng sanh

Người đui được thấy

Kẻ điếc được nghe

Những người tàn phế

Khiến được toàn vẹn

Người chẳng an vui

Khiến được an vui

Đương lúc Thế Tôn

Đi vào trong thành

Ở trong hư không

Nghe nói như vầy

Nếu đem các tường

Để thấy Đức Phật

Chẳng gọi là người

Cúng dường Đức Phật

Cũng chẳng biết rõ

Tánh nhãn tận biên

Nếu rời các tướng

Để trồng cội đức

Thì biết rõ được

Tánh nhãn tận biên

Vì biết rõ được

Tánh nhãn tận biên

Thì biết rõ được

Công đức chư Phật

Nơi nhãn tận biên

Không có chấp tành

Nơi nhãn sanh biên

Không có y chỉ

Nơi nhãn tịch tịnh

Không có dộng niệm

Người nầy chính là

Thấy được Như Lai

Nơi nhãn sanh biên

Không có phân biệt

Nơi nhãn biên tế

Không có ý gọi

Nơi nhãn diệt hoại

Không có biểu thị

Người nầy chính là

Thấy được Như Lai

Nơi nhãn vô hữu

Không có nhiễm trước

Nơi nhãn vô sanh

Không có nhiếp thọ

Nơi nhãn tịch diệt

Không có chấp trước

Người nầy chính là

Thấy được Như Lai

Vì biết nhãn tận

Nơi căn tu tập

Vì biết nhãn biên

Nơi căn quyết định

Vì biết nhãn sanh

Nơi căn tự tại

Người nầy chính là

Thấy Đức Như Lai

Biết nhãn vô hữu

Nên thông đạt sắc

Biết nhãn diệt hoại

Nên quan sát pháp

Biết nhãn vô sanh

Nên tu tập đạo

Người nầy chính là

Thấy Đức Như Lai

Vì biết đúng thiệt

Nhãn tận biên tế

Nên cũng biết rõ

Nơi nghiệp sai biệt

Vì biết rõ được

Nơi nghiệp sai biệt

Người nầy chính là

Thấy Đức Như Lai

Vì biết đúng thiệt

Nơi nhãn sanh biên

Nên cũng biết rõ

Nơi khổ sai biệt

Vì biết rõ được

Nơi khổ sai biệt

Người nầy chính là

Thấy Đức Như Lai

Vì biết đúng thiệt

Nơi nhãn diệt hoại

Nên cũng biết rõ

Nơi khổ diệt hoại

Vì biết rõ được

Nơi khổ diệt hoại

Người nầy chính là

Thấy Đức Như Lai

Vì biết đúng thiệt

Nơi nhãn vô hữu

Nên cũng biết rõ

Nơi rời các tướng

Vì biết rõ được

Rời lìa các tướng

Người nầy chính là

Thấy Đức Như Lai

Vì biết đúng thiệt

Nơi nhãn vô sanh

Nên cũng biết được

Rời lìa tập khí

Vì biết rõ được

Rời lìa tập khí

Người nầy chính là

Thấy Đức Như Lai

Lại biết đúng thiệt

Nhãn tánh vô thường

Nên cũng biết rõ

Nơi rời chướng ngại

Vì biết rõ được

Rời lìa chướng ngại

Người nầy chính là

Thấy Đức Như Lai

Lại biết đúng thiệt

Nhãn không văn tự

Nên cũng biết rõ

Nơi Phật trí lực

Vì biết rõ được

Nơi Phật trí lực

Người nầy chính là

Thấy Đức Như Lai

Lại biết đúng thiệt

Nhãn tánh bất lai

Nên cũng biết rõ

Nơi rời các dục

Vì biết rõ được

Rời lìa các dục

Người nầy chính là

Thấy Đức Như Lai

Lại biết đúng thiệt

Tu tập thiền định

Nên cũng biết rõ

Nơi rời phiền não

Vì biết rõ được

Nơi rời phiền não

Người nầy chính là

Thấy Đức Như Lai

Người nầy cũng được

Thành tựu những trí

Nhãn tiền tế trí

Nhãn vô trụ trí

Nhãn vô sanh trí

Phật thần thông trí

Nhãn hạ liệt trí

Nhãn thù thắng trí

Trí hạ liệt trí

Trí thanh tịnh trí

Giới thanh tịnh trí

Thân luật nghi trí

Thanh thanh tịnh trí

Ngữ luật nghi trí

Tâm thanh tịnh trí

Xứ sai biệt trí

Chư tâm pháp trí

Tâm quá thất trí

Nghiệp thanh tịnh trí

Tâm luật nghi trí

Trí quá thất trí

Thanh thanh tịnh trí

Uẩn sai biệt trí

Uẩn nhơn duyên trí

Nhãn biến tri trí

Khổ xuất sanh trí

Vô lậu giới trí

Giới nhơn duyên trí

Khổ nhơn duyên trí

Khổ nhơn tận trí

Chư hữu vi trí

Tận vô tận trí

Lại biết đúng thiệt

Thập nhị nhơn duyên

Hữu sở hành trí

Vô sở hành trí

Hữu tướng vô tướng

Hữu vi vô vi

Kiến lập nhiếp thọ

Tự tha tâm trí

Lại biết đúng thiệt

Nhãn tận sanh biên

Biên tế lưu chuyển

Tịch tịnh vô sanh

Vô hữu tịch diệt

Đều biết đúng thiệt

Khiến các chúng sanh

Được trí thanh tịnh

Các thế lực trí

Và tinh tiến trí

Lại biết đúng thiệt

Nhứt dị môn trí

Trí biết ý thích

Của các chúng sanh

Lại biết đúng thiệt

Ý thích thù thắng

Của các chúng sanh

Tâm thanh tịnh trí

Nghiệp dị thục trí

Chư căn giới trí

Tâm biến dị trí

Huệ giải thoát trí

Biến giải thoát trí

Thắng biện tài trí

Lại trí biết dúng

Các chúng sanh ác

Người chẳng thích pháp

Khiến họ khát ngưỡng

Lại trí biế đúng

Nơi các lý thú

Biết thời tu tập

Không có giải đãi

Lại trí biết đúng

Các thần thông lực

Phân tích các pháp

Không có chướng ngại

Lại trí biết đúng

Những nghĩa rộng lớn

Cùng với ngôn giáo

Đều liền hiểu rõ

Lại trí biết đúng

Bạn lành cùng ở

Y phục uống ăn

Đều có tiết lượng

Lại trí biết đúng

Nơi các vô tác

Đà la ni pháp

Đều siêng tu tập

Lại trí biết đúng

Thân tâm không lỗi

Xa lìa tăng giảm

Cầu đạo vô thượng

Lại trí biết đúng

Thần thông oai lực

Ở trong hư không

Hiện thân biến hóa

Thành tựu vô lượng

Trăm ngàn chúng sanh

Đều khiến vui mừng

Phát tâm tịnh tín

Nơi chư Như Lai

Trí thích tôn trọng

Nơi pháp ly dục

Trí thích tu tập

Nơi các Thánh chúng

Trí thích cúng dường

Nơi đại Bồ Đề

Trí thích hồi hướng

Nơi đà la ni

Trí thích diễn thuyết

Nơi các trí lạc

Trí khéo quan sát

Nơi thánh nhơn định

Trí khéo biết rõ

Nơi các hộ niệm

Trí hay quyết định

Nơi tâm bô biên

Trí khéo xu nhập

Nơi tụng vô biên

Trí hay diễn thuyết

Nơi các dục kiết

Trí hay giác ngộ

Nơi loài hạ liệt

Trí chẳng đọa lạc

Nơi ác tri thức

Trí phải rời bỏ

Nơi thiện tri thức

Trí hay thân cận

Nơi các vấn đáp

Trí hay quyết trạch

Nơi xứ phi xứ

Trí hay hiểu rõ

Nơi địa phi địa

Trí hay biết rõ

Nơi thượng trung hạ

Trí hay phân biệt

Những trí hữu vi

Và trí vô vi

Trí nơi sự vật

Trí phi sự vật

Trí nơi nhiếp thọ

Trí phi nhiếp thọ

Trí nơi tu tập

Trí phi tu tập

Trí nhãn phi nhãn

Trí nhãn cộng tướng

Trí nhãn sai biệt

Trí nhãn tự tánh

Nhĩ tỷ thiệt thân

Nhẫn đến thanh danh

Hai mươi lăm pháp

Cũng đều như vậy

Nếu người suy gẫm

Tánh nhãn nhơn duyên

Chơn thiệt không tịch

Rốt ráo vô ngã

Người nầy có thể

Thành tựu chơn thiệt

Quyết định trí tâm

Chánh định như vậy

Nếu người suy gẫm

Nhãn nhơn duyên khởi

Quyết định biết rõ

Tướng nhãn vô thường

Người nầy có thể

Biết rõ đúng thiệt

Nhãn và nhơn duyên

Rốt ráo không có

Nhĩ tỷ thiệt thân

Nhẫn đến thanh danh

Hai mươi lăm pháp

Cũng đều như vậy

Lúc Đức Thế Tôn

Đi vào trong thành

Ngón chưn ấn đất

Hiện sự hi hữu

Nay tôi nói lược

Chút phần công đức

Khiến khắp chúng sanh

Người nghe vui mừng

Thiên Nhơn Đạo Sư

Từ một lỗ lông

Xuất hiện vô lượng

Trăm ngàn quang minh

Mỗi mỗi quang minh

Khắp vô lượng cõi

Vì các chúng sanh

Mà làm Phật sự

Nếu người thuở xưa

Cúng dường chư Phật

Lâu dài tu hành

Bố thí trì giời

Người ấy được nghe

Lời nói như đây

Về sự thần biến

Vui mừng mến thích

Nếu người biết rõ

Chư Phật thần biến

Chẳng phải sở hành

Của hàng Thanh Văn

Người ầy được nghe

Thần biến như vậy

Sẽ sanh tín giải

Phát tâm hi hữu

Đấng Thiên Nhơn Sư

Sức bất tư nghị

Hiện ra như vậy

Các thứ thần biến

Hay khiến vô lượng

Trăm ngàn chúng sanh

Thân cận cúng dường

Nơi chư Như Lai

Đấng Thiên Nhơn Sư

Sức bất tư nghị

Diễn nói vô lượng

Trăm ngàn khế kinh

Khiến các chúng sanh

Nghe lời đã nói

Sanh lòng tín thọ

Pháp tâm vui mừng

Lúc Đức Thế Tôn

Đi vào trong thành

Dúng sức thần thông

Ở trong hư không

Nói lời như vầy

Biết nhãn tận biên

Nhẫn đến tịch diệt

Nhãn tánh sở nhơn

Chẳng khứ chẳng lai

Rốt ráo không tịch

Nhỉ tỷ thiệt thân

Nhẫn đến thanh danh

Hai mươi lăm pháp

Cũng đều như vậy

Lúc Đức Thế Tôn

Đi vào trong thành

Ở trong hư không

Phát tiếng vi diệu

Khen ngợi Như Lai

Các thứ danh hiệu

Khiến các đại chúng

Sanh lòng tin hiểu

Đấng Thiên Nhơn Sư

Đời hiện tại nay

Gọi là Pháp Vương

Xô dẹp quân ma


Xem dưới dạng văn bản thuần túy