× Trang chủ Tháp Babel Phật giáo Cao Đài Chuyện tâm linh Nghệ thuật sống Danh bạ web Liên hệ

☰ Menu
Trang chủ » Phật giáo » Kinh điển

Kinh Đại Bảo Tích



Phần 16 BỒ TÁT KIẾN THIỆT THỨ MƯỜI SÁU 4

PHẨM

CƯU BÀN TRÀ THỌ KÝ

THỨ TÁM

 Bấy giờ lại có một ức tám ngàn vạn Cưu Bàn Trà thấy chư A Tu La, Ca Lâu La, Long Nữ và Long Vương cúng dường Phật được thọ ký họ rất vừa lòng hớn hở vui mừng sanh lòng hi hữu chưa từng có, nghĩ rằng đức Như Lai Thế Tôn công đức trí tuệ vi diệu thù thắng được sự cúng dường hi hữu như vậy mà chẳng mừng chẳng kỳ lạ, vì trí tuệ của Phật là tối tôn thắng trong các trí huệ vậy. Ví như đại hải chẳng tăng chẳng giảm. Tại sao ? Vì sâu rộng vậy. Ðức Thế Tôn được cúng dường thù thắng mà tâm Phật chẳng tăng giảm. Tại sao ? Vì đối với tất cả pháp không chỗ nghi vậy.

Lúc ấy một ức tám ngàn vạn Cưu Bàn Trà vì cúng dường nên hóa hiện một ức tám ngàn vạn lọng thất bửu treo những vòng thất bửu

Lại hóa một ức tám ngàn vạn xe thất bửu, trên xe lại hóa một ức tám ngàn vạn lọng báu, những xe ấy liền nhau, lọng báu đều treo những tụi báu, có màn lưới xích chơn châu trùm lên trên. Lại hóa những âm nhạc Cưu Bàn Trà hòa tấu cúng dường Phật. Lại hóa một ức tám ngàn vạn ngựa nhiều màu báu rất điều phục để kéo xe ấy. Chư Cưu Bàn Trà đều ngồi xe thất bửu nhiễu bên hữu Phật ba vòng, dùng hoa thất bửu rải trên Phật rồi xuống xe đến lê’ chưn Phật nhiễu Phật ba vòng chấp tay đứng một phía nói kệ tán thán rằng :

" Chẳng tăng chẳng gjảm Ðại Mâu Ni

Dường như Tu Di các núi chúa

Thọ sự cúng dường vô thượng nầy

Vì Như Lai được vô úy vậy

Quan sát chúng sanh chỉ có danh

Và chỉ có dụng chẳng nắm lấy

Ðạo Sư do tu hạnh tịch diệt

Do đó người trí không cống cao

Thế Tôn biềt đời dường ảo mộng

Trong ảo trong mộng thọ dục lạc

Lại giống thủy nguyệt và dương diệm

Quán sát như vậy không còn thừa

Ví như càn thành không có thiệt

Khắp mười phương cầu chẳng thể được

Thành ấy không thiệt chỉ có danh

Phật thấy thế pháp đều như vậy

Tất cả Trời Người cúng dường Phật

Xe báu lọng báu và âm nhạc

Tràng hoa tua tụi cùng chấp tay

Thế Tôn xem biết như ảnh hưởng

Chúng tôi trần thiết như cúng dường rồi

Nguyện tôi đương lai sẽ làm Phật

Cũng nguyện tôi biết đời như mộng

Biết rồi thuyết pháp như Thế Tôn

Chúng tôi thấy những người khổ não

Bị sanh già ịnh chết bứt ngăt

Nguyện biết Phật Bồ đề Vô thượng

Nói cho kẻ nghe được giải thoát

Ở chỗ các chúng sanh vô trí

Nguyện được Bồ đề để thuyết pháp

Diễn thuyết không có pháp cấu trược

Trong chúng không đạo làm Ðạo Sư ”.

Ðức Thế Tôn biết chư Cưu Bàn Trà sanh lòng tín sâu nên hiện tướng mỉm cười.

Huệ Mạng Mã Thắng Tỳ Kheo nói kệ bạch hỏi rằng :

" Phật chẳng không cớ hiện mỉm cười

Chẳng cho tất cả là hi hữu

Phật chẳng hi hữu mà mỉm cười

Nay tôi nguyện nghe nhơn duyên ấy

Tất cả Trời Người đều có nghi

Thấy nơi miệng Phật hiện mỉm cười

Ngưỡng mong dứt trừ các lưới nghi

Diễn nói sự mỉm cười của Phật

Ai nói chánh pháp được tín sâu

Ai hay như pháp thấy từ phụ

Ai được Phật khen dâng cúng dường

Tôi nguyện được nghe Thế Tôn nói

Ngày nay đối với hành hữu vi

Ai thấy lỗi nó mà vứt bỏ

Ngày nay ai an trụ thiệt tế

Tâm họ thanh tịnh tôi nguyện nghe

Ai hàng phục ma và quyến thuộc

Ai khiến được Phật tâm vui vẻ

Ai hay được đáy hữu vi sâu

Tôi muốn được nghe để dứt nghi

Tất cả đại chúng đứng chắp tay

Cầu nghe nhơn duyên Phật mỉm cười

Nguyện dứt tất cả chúng sanh nghi

Ðấng thế Tôn tuyên thọ ký họ ”.

Ðức Thế Tôn nói kệ đáp Huệ Mạng Mã Thắng rằng :

" Lành thay Mã Thắng hỏi nghĩa ấy

Ðem lợi ích lớn cho thế gian

Vì ông hỏi nhơn duyên mỉm cười

Mã Thắng lắng nghe nay Phật nói

Chúng Cưu Bàn Trà cúng dường Phật

Nơi pháp tịch diệt tâm an trụ

Chúng ấy thấy Phật chẳng kinh quái

Sanh lòng hi hữu mà nguyện cầu

Chúng ấy hôm nay cúng dường Phật

Tâm họ chọn lấy pháp tịch diệt

Do lòng tin sâu khởi đại bi

Nơi người lạc đường làm Ðạo Sư

Vì thương chúng sanh nên cúng Phật

Vì kẻ lạc đường khởi lòng

Chúng hiền trí ấy làm vậy rồi

Ðược bỏ thân quỉ sanh Ðao Lợi

Thiên Vương thường dùng lòng từ bi

Tại trời luôn luôn dạy dỗ họ

Họ có các pháp được không nghi

Ðược làm thân quyến Thiên Ðế Thích

Họ có vô lượng hằng sa kiếp

Mỗi mỗi quốc độ làm Phật hạnh

Mặc giáp hằng thệ rất kiên cố

Cúng dường đấng Pháp Vương tự tại

Họ có vô lượng các quốc độ

Lòng không mỏi nhọc được thanh tịnh

Lợi ích đại chúng làm Ðạo Sư

Sẽ được làm Phật hiệu Bất Quái

Lúc họ ở các nước tu hành

Người nước ấy tất biết thành Phật

Do phương tiện nầy đời vị lai

Dầu độ chúng sanh không tâm quái

Vì cầu đạo vô thượng an ổn

Tịnh các quốc độ đều chẳng quái

Nơi việc được làm tâm không trước

Nơi đại Bồ đề cũng như vậy

Hỏi duyên cớ cười Phật đã đáp

Chúng sanh đều được dứt lòng nghi

Ðại chúng hết nghi đều mừng rỡ

Quyết định biết rõ họ cúng dường”.

 

PHẨM

CÀN THÁT BÀ THỌ KÝ

THỨ CHÍN

 

Bấy giờ lại có ba ức sáu ngàn vạn chúng Càn Thát Bà thấy chư A Tu La, Ca Lâu La, Long Nữ, Long Vương và Cưu Bàn Trà cúng dường Phật được thọ ký, họ vừa lòng xứng ý hớn hở vui mừng sanh tâm hi hữu chưa từng có mà nghĩ rằng : Ðức Như Lai thiệt là hi hữu chưa từng có tuyên nói pháp giới không có biến đổi mà thị hiện có làm tăng trưởng căn lành. Dầu không tác giả mà thị hiện tác nghiệp. Chư Càn Thát Bà ở trong pháp ấy rõ biết như vậy rồi, đối với Như Lai sanh lòng tôn trọng phát tâm Vô thượng Bồ đề. Họ mừng vui vì muốn cúng dường Phật, nên hóa hiện ba ức sáu ngàn vạn đầu đại tượng vương đều có sáu ngà. Trên mỗi ngà có bảy ao nước. Trong mỗi ao có bảy hoa sen. Mỗi hoa sen có ngàn cánh, Trên mỗi cánh có bảy ngọc nữ. Khoảng cách của một cánh sen có bảy thị nữ, trang sức với như’ng đồ trang nghiêm bằng thiên bửu , tay cầm thiên hương để cúng dường. Nơi mỗi đầu đại tượng vương lại hóa làm ba ức sáu ngàn vạn lọng thất bửu, ba ức sáu ngàn vạn trướng bằng thiên lương.

Chư Càn Thát Bà đều ngồi trên tượng vương tấu thiên âm nhạc, ở trên hư không đi nhiễu Phật ba mươi sáu vòng, đem hương trời hoa trời và hoa thất bửu rải cúng dường Phật, mùi hương hoa ấy lan khắp mười phương. Lại mưa nước thơm cõi trời sáu mươi do tuần thành Ca Tỳ La làm cho toàn thành ướt thành bùn thơm, hơi bùn thơm khắp tam thiên Ðại Thiên thế giới, chúng sanh nghe hơi ấy đều chẳng thối chuyển Vô thượng Bồ đề . Lúc họ tấu âm nhạc , tiếng nhạc ấy vang khắp tam thiên Ðại thiên thế giới, chúng sanh nghe tiếng nhạc ấy đều được chẳng thối chuyển Vô thượng Bồ đề. Chư Càn Thát Bà ở trên tượng vương trần thiết cúng dường Phật, khiến các ngọc nữ tấu nhạc ca vũ. Lại có ngọc nữ động thân tay rải rác thứ bột hương để cúng dường Phật.

Chư Càn Thát Bà ở trên không ngồi tượng vương nhiễu Phật đã ba mươi sáu vòng rồi, họ xuống tượng nhiễu Phật ba vòng đảnh lể Chưn Phật chắp tay đứng một phía nói kệ tán thán rằng :

" Thế  Tôn trí tuệ ngoài ba cõi

Tự mình ra rồi lại độ người

Tất cả thế gian không bằng Phật

Tướng hảo thân sáng rất đoan chánh

Trời Người tối diệu vô biên xưng

Thị hiện thế gian chẳng nghĩ bàn

Chẳng thấy một pháp tướng khác

Mà dạy chúng sanh tu thiện nghiệp

Pháp chơn như không biến đổi khác

Chỉ có ngôn thuyết không có nghĩa

Không có dụng sự và người dùng

Dầu vậy Phật độ các quần sanh

Chẳng đến chẳng đi cũng chẳng sanh

Phật hay diễn thuyết pháp như vậy

Dầu nói các pháp thể tánh kgông

Thế Tôn lại bảo siêng hành đạo

Không có một pháp hay tự tác

Người sáng thế gian nói có tác

322

Các pháp đều chẳng tự hay biết

Thế Tôn thị hiện làm tất cả

Như xe họp nhiều những chi phần

Chi phần chẳng biết tự hay làm

Công dụng xe ấy hiện thấy được

Phật nói các pháp cũng như vậy

Các pháp mỗi mỗi chẳng dạy nhau

Cũng chẳng thay đổi dạy bảo nhau

Tất cả các pháp chẳng nương nhau

Pháp bổn bất sanh cũng bất diệt

Phật vì thế để nói như vậy

Thế đế các pháp chẳng toàn không

Như pháp thế đế thể tánh trụ

Biết như vậy rồi vì chúng nói

Thế Tôn nói các pháp như vậy

Ðại bi chỗ làm rất kỳ đặc

Các pháp thể tánh chẳng thể thấy

Như Lai phương tiện nói pháp trụ

Chúng tôi nguyện làm vô biên xưng

Ðại Ðại Sư đủ tướng trăm phước

Ðại hỉ lợi ích các thế gian

Nguyện làm Thế Tôn như Phật vậy

Chúng tôi nguyện nơi kẻ ám chướng

Những người tùy thuận dòng tham dục

Người khát ái buộc ràng trăm khổ

Cúng tế độ họ như Thế Tôn

Chúng tôi nguyện nơi người nhiều khổ

Người chẳng thấy bờ kia mà trói

Người chạy như vượn khỉ nhảy nhót

Cứu tế độ họ như Thế Tôn

Chúng tôi nguyện như người mù lòa

Người sáu loài nhọc nhằn qua lại

Người nơi mình tự hoại nghiệp quả

Cứu tế độ họ như Thế Tôn ” .

Ðức Phật biế chư Càn Thát Bà sanh lòng tin sâu nên hiện tướng mỉm cười.

Huệ Mạng Mã Thắng Tỳ Kheo nói kệ bạch hỏi rằng :

" Vô biên oai đức hiện mỉm cười

Ðạo Sư mỉm cười chẳng không nhơn

Nguyện Phật mau nói nhơn duyên ấy

Dứt trừ chúng sanh các mối nghi

Nay thấy Thế Tôn mỉm cười rối

Ðại chúng thảy đều sanh nghi hoặc

Tất cả nguyện nghe nghĩa mỉm cười

Ngưỡng mong đại bi dứt mối nghi

Ai nơi Phật pháp sanh kính tin

Ai rời được nơi các lưới nghi

Phật biết chúng sanh tin sâu rối

Trời Người bực thánh nên hiện cười

Ai có trí tuệ hay tùy thuận

Phát chơn như được Như Lai nói

Biết nhiệm huệ giải hạnh họ rồi

Ở trong đại chúng hiện mỉm cười

Tất cả đại chúng không dị tâm

Chỉ muốn thích nghe Thế Tôn nói

Chắp mười ngón tay để trên đầu

Nhứt tâm chiêm ngưỡng mặt Như Lai

Lìa các uế trược không lo rầu

Mắt đời hiện còn nên mừng rỡ

Vì trừ tất cả lòng nghi hoặc

Nguyện đại bi nói nhơn duyên cười ».

Thế Tôn nói kệ đáp Huệ Mạng Mã Thắng rằng :

« Phật hiện mỉm cười vì đời vậy

Lành thay Mã Thắng hỏi đúng giờ

Ðại chúng thiện căn sẽ tăng trưởng

Vì Phật mỉm cười sự thọ ký

Mã Thắng lắng nghe lời Phật nói

Ðạo Sư nay hiện cớ mỉm cười

Phật sẽ nói rõ nghĩa mỉm cười

Ông phải vui mừng nghe Phật nói

Càn Thát Bà Vương kính tin Phật

Tâm họ thanh tịnh sanh mừng rỡ

Y nơi thiệt pháp nhập pháp rồi

Nơi Phật chánh pháp sanh hỉ kỳ

Các pháp tịch diệt an bất động

Hàng đại chúng nầy xu thiệt tế

Như thành Càn Thát nhập như vậy

Cúng dường nơi Phật không ai bằng

Các pháp như vậy không có sanh

Tất cả cũng lại chẳng tận diệt

Ðại chúng tư duy pháp như huyễn

Chưa hiểu rõ được sanh nghi hoặc

Pháp chẳng nói được phương tiện nói

Phật vì chơn thiệt nên như vậy

Chúng ấy vào chánh pháp Phật rồi

Ngồi tượng Ðại Long cúng dường Phật

Quan sát Bồ đề không sanh diệt

Càn Thát Bà Vương cúng dường Phật

Thương xót chúng sanh hạng ngu mê

Vì thế mà cầu Nhứt thiết trí

Chúng ấy phát nguyện sẽ thành Phật

Khiến người ngu mê mất trí huệ

Nhập pháp chơn thiệt an trụ rồi

Khiến được cầu bất tử tịch diệt

Chúng ấy cúng dường như vậy rồi

Bỏ rời thân quỉ lòng mừng rrỡ

Quyết được vãng sanh trên cung trời

Hằng cùng đế thích gần gũi nhau

Ðược gặp nhiều ức na do tha

Cúng dường Như Lai Vô Thương Giác

Từ một Phật độ đến Phật độ

Nơi chỗ chư Phật được nghe pháp

Chúng ấy tu tịnh Phật hạnh rồi

Chỗ được Phật độ cũng thanh tịnh

Hóa vô lượng chúng phát đạo tâm

Khiến họ tăng trưởng Phật chủng tử

Biết các thế gian tánh không rời

Cũng đem pháp ấy dạy bảo người

Khiến chúng an trụ Nhứt thiết trí

Trụ thế vô lượng na do tha

Phật ấy đồng hiệu vô biên huệ

Mỗi mỗi chư Phật trụ ở đời

Thảy đều vô lượng do tha kiếp

Diễn nói Phật đạo cho người nghe

Như vậy Thích Ca Mâu Ni Phật

Nói báo Càn Thát Bà cúng dường

Cùng họ thọ ký khiến được nghe

Nhơn duyên cười mà Mã Thắng hỏi

Ðại chúng nghe rồi đều vui mừng

Biết Phật thọ ký rất đáng thích

Nghe Phật thọ ký vô thượng rồi

Thảy đều vui y Thích Ca Phật”.

 

PHẨM

DẠ XOA THỌ KÝ

THỨ MƯỜI

 

Bấy giờ lại có tám ức Dạ Xoa thấy A Tu La , Ca LâuLa, Long Nữ, Long Vương, Cưu bàn Trà, Càn Thát Bà cúng dường Phật được thọ ký , họ vui mừng hớn hở đều sanh lòng hi hữu, chưa từng có biết Phật Thế Tôn trí huệ vô tận tối tôn tối thắng trí huệ vô ngại bất khả tư nghì. Họ còn lại được nghe pháp môn thứ đệ. Ðối với Phật, họ tưởng là Ðạo Sư, là vô tận huệ. Ðối với chánh pháp của Phật sanh lòng yêu thích. Vì cúng dường nên phát khởi tinh tấn nói kệ tán thán rằng :

«  Chúng tôi tán thán đấng cứu thế

Vì Phật đầy đủ trí lực vậy

Vô tận vô lượng như biển cả

Thế Tôn thân tốt không ai bằng

Tu Di còn biết được khinh trọng

Hư không còn biết được rộng hẹp

Sức trí huệ của đức Như Lai

Tất cả chẳng ai đo lường được

Biết các chúng sanh lòng kính tin

Những người đáng độ đều độ xong

Nơi người được độ biết xu hướng

Nên Phật là không ai sánh bằng

Tùy chúng tu tạo nghiệp thiện ád

Tất cả chỗ sanh thọ thân hình
Biết rõ căn tính đáng thọ pháp

Nên Phật là không ai sánh bằng

Tham dục ác hành sân khuể hành

Si hành phiền não Phật đều biết

Kiêu mạn tật đố cũng biết rõ

Nên Phật là không ai sánh bằng

Chúng sanh nơi đây nhiều lầm lỗi

Như Lai biết rõ nghiệp đạo họ

Thế Tôn biết họ rất lanh lẹ

Nên Phật là không ai sánh bằng

Thiện Thệ thấy rõ các htế gian

Tùy phương diện họ có lỗi lầm

Và cùng ngữ ngôn họ sai lỗi

Thế Tôn thấy rõ hết tất cả

Tại trong lục đạo ở bao lâu

Tùy họ thọ khổ nhiều hay ít

Và họ thọ lấy các thứ thân

Tất cả Thế Tôn đều thấy biết

Tùy sức phiền não họ phát khởi

Phương tiện tạo tác và gây nghiệp

Theo nghiệp thọ lấy các thứ khổ

Tất cả Ðạo Sư đều biết rõ

Tùy họ chỗ cầu đạo giải thoát

Ở trong Phật pháp đã xuất gia

Tinh tấn tu học thánh đạo rồi

Dứt hết phiền não Phật đều biết

Ở trong Phật pháp có phàm phu

Dầu được xuất gia chẳng biết nghĩa

Chê bai pháp diệu của người trí

Thế Tôn cũng lại biết rõ họ

Những kẻ chê bai chánh pháp ấy

Nghiệp hành ấy mắc những khổ não

Tùy tại địa ngục ở lâu mau

Như Lai cũng đều biết rõ cả

Nơi Phật đã được kính tin sâu

Xuất gia thọ trì tạng chánh pháp

Quán sát các pháp thảy đều không

Dứt trừ tất cả đường sanh tử

Chẳng muốn tất cả thân sanh tử

Quan sát thân nầy dường như ảo

Biết các âm thanh đều như hưởng

Ở vững nơi đạo Phật cũng biết

Tán thán Ðạo Sư không sánh bằng

Nay tôi chỗ được khối phước đức

Dùng phước đức này nguyện thành Phật

Cũng nguyện chúng sanh thành Chánh giác ” .

Ðức Thế Tôn biết chúng Dạ Xoa thâm tâm kinh tín nên hiện tượng mỉm cười.

Huệ Mạng Mã Thắng Tỳ Kheo  nói kệ bạch hỏi rằng :

"Ðức Thế Tôn hiên tướng mỉm cười

Ngưỡng mong cho biết bhơn duyên cười

Tất cả chư Phật chẳng vô cớ

Mà hiện ra tưởng mỉm cười ấy

Nay đại chúng nầy đều hoài nghi

Vì thấy Ðạo Sư mỉm cười vậy

Ngưỡng mong Thế Tôn trừ nghi cho

Khiến tất cả chúng được mừng rỡ

Nay người được kính tin nơi Phật

Và người biết chánh pháp vi diệu

người tâm kiên cố bất động ấy

Nguyện Phật tuyên nói cho họ nghe

Ðại chúng tại đây đều hoài nghi

Tất cả chiêm ngưỡng mặt Như Lai

Hôm nay sẽ có những sự gì

Duy nguyện Thế Tôn dứt nghi cho

Hôm nay ai hiện đại thần lực

Hôm nay ai phát đại tinh tấn

Hôm nay Phật cùng ai thân hữu

Nơi đại chúng nầy xin hiển hiện

Lành thay Mâu Ni thương thế gian

Ngưỡng mong dứt trừ các nghi hoặc

Trời Người đại chúng đều được nghe

Hôm nay tất cả rất mừng vui ”.

Ðức Thế Tôn nói đáp Mã Thắng Tỳ Kheo rằng :

" Lành thay lời hỏi của Mã Thắng

Nay sẽ lợi ích lớn thế gian

Do ông hỏi được nhơn duyên cười

Nên khen ông khéo hiểu ý Phật

Nay Phật sẽ đáp hết nghĩa ấy

Ông nên nhứt tâm chuyên lắng nghe

Biết tâm ý các Dạ Xoa rồi

Phật vì thế gian hiện mỉm cười

Các chúng Dạ Xoa lòng kính tin

Vì họ biết Bồ đề tịch diệt

Khen Phật công đức chơn thiệt rồi

Phát tâm xu hướng đại Bồ đề

Vì họ biết các pháp không tịch

Trừ khiến tất cả tướng hư vọng

Nguyện bỏ tất cả loài sanh tử

Phát tâm xu hướng đại Bồ đề

Do sức thiền định biết các ấm

Chỉ là thế đế chẳng chấp trước

Chẳng trước sanh tử như hoa sen

Phát tâm sanh tử đại Bồ đề

Những sự chướng ngại trong sanh tử

Họ thấy là không chẳng bị buộc

Biết Phật Bồ đề vô thượng rồi

Họ có thể tu Bồ đề hạnh

Những sanh lão tử thảy đều không

Ðây là đâo Bồ đề vô thượng

Biết pháp tự tánh không tịch rồi

Nay được đại Bồ đề an ổn

Biết ấm tự tánh không tịch rồi

Bồ đề tịch tĩnh tánh cũng lìa

Hạnh Bồ đề được tu cũng không

Trí biết như vậy phàm chẳng rõ

Hay quán trí huệ tánh tự không

Cảnh giới được quán đều tịch diệt

Người biết pháp biết thảy đều không

Người nầy hay tu Bồ đề đạo

Phải biết không cũng tánh tự không

Tướng và nguyện cũng không thể tánh

Nếu người có thể biết như vậy

Người nầy hay tu hạnh chơn thiệt

Trời Người đại chúng nghe đây rồi

Sanh lòng mừng rỡ được lợi ích

Nơi Phật tất cả kính tin rồi

Tâm trụ câu Bồ đề tịch tĩnh

Nay cúng dường thù thắng nầy rồi

Tâm chúng Dạ Xoa đều thanh tịnh

Những bực trí nầy bỏ quỉ đạo

Hưởng thọ vui trong thiện đạo

Nơi nhiều ức Phật thuở vị lai

Họ dùng thần thông trong một niệm

Nơi nhiều Phật độ sắm cúng dường

Ở chỗ chư Phật được pháp nhẫn

Nơi các thế giới chẳng khởi tướng

Người trí hay dùng thần lực đến

Quán thế gian nầy như ảo hóa

Người trí du hành không thủ trước

Dạ Xoa dũng mãnh cúng dường Phật

Sẽ được vô thượng đại Bồ đề

Cũng được vô thượng tịnh Phật độ

Trong ấy sẽ độ vô lượng chúng

Chúng ấy sẽ thành Thế Gian Giải

Tất cả đồng hiệu Vô Biên Trí

Danh nghe mười phương thọ ngàn kiếp

Trí huệ thọ mạng tịch diệt đồng

Chư Phật ấy có chúng Thanh Văn

Dường như tinh tú giữa đêm vắng

Chúng ấy dễ được đại Bồ đề

Tất cả không có sự nặn khổ

Trời Người đại chúng nghe đây rồi

Vì đạo Bồ đề lòng mừng rỡ

Tâm họ kiên cố phát tinh cần

Dùng sức tinh tấn gìn công hạnh ”.


Xem dưới dạng văn bản thuần túy